Công Nghệ

Bị Mỹ cấm cửa, smartphone của Huawei mất giá không phanh: P30 Pro từng có giá gần 30 triệu giờ chỉ còn 3 triệu đồng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Điện thoại Huawei P30 Pro qua sử dụng đã giảm tới 90% giá trị tại thị trường Anh.

Sau khi nhận lệnh cấm xuất khẩu thiết bị viễn thông sang Mỹ, Huawei đã bị các ông lớn của Mỹ đồng loạt ngừng hợp tác như Google, Microsoft, Qualcomm và cả các đối tác thuộc các nước đồng minh của Mỹ như ARM và Panasonic.

Lệnh cấm của Mỹ không chỉ ảnh hưởng đến các linh kiện, và công nghệ mà Huawei muốn sử dụng trong tương lai, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến những chiếc smartphone hiện nay của hãng.

smartphone Huawei

Huawei P30 Pro, từng có giá khoảng 1.150 USD tại Anh, hiện đang bị rao bán với giá chỉ 130 USD, tương đương với khoảng 3 triệu đồng.

Theo thống kê của Forbes, chỉ tính riêng tại Anh, mẫu flagship Huawei P30 Pro, từng có giá khoảng 1.150 USD tại Anh, hiện đang bị rao bán với giá chỉ 130 USD, tương đương với khoảng 3 triệu đồng. Có thể thấy, điện thoại Huawei P30 Pro qua sử dụng đã giảm tới 90% giá trị tại Anh.

Với mẫu flagship của năm ngoái là chiếc Huawei P20 Pro, giá của mẫu máy này thậm chí còn thê thảm hơn. Huawei P20 Pro đã qua sử dụng tại Anh có giá 50 Bảng Anh (khoảng 1,5 triệu đồng). Trong khi đó, mẫu smartphone cùng phân khúc của Samsung vẫn giữ giá ở mức 235 Bảng Anh (khoảng 7 triệu đồng).

smartphone Huawei

Nhiều đại lý bán lẻ đã tạm dừng việc thu mua điện thoại Huawei cũ.

Tại các nước Châu Á như Singapore, nhiều chủ cửa hàng đã tạm dừng việc thu mua điện thoại Huawei cũ, một số khác lại đang tìm cách ghìm giá nhập xuống thấp tối đa như một giải pháp an toàn. Động thái này khiến giá điện thoại Huawei đã qua sử dụng tại Singapore cũng đang giảm mạnh.

Theo Forbes, nhiều chủ cửa hàng tại Singapore cho biết, giá bán những chiếc Huawei P30 Pro đã qua sử dụng tại quốc gia này chỉ là 100 USD (khoảng 2,3 triệu), trong khi những chiếc máy mới vẫn có giá 1.398 USD (khoảng 32,6 triệu).

Tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đại diện của hãng điện thoại Trung Quốc đã đưa ra phản hồi chính thức:

“Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei và Honor hiện có bao gồm sản phẩm đã được bán ra hoặc vẫn còn trong kho trên toàn cầu.”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất