Công Nghệ

Apple tiếp tục giữ vững ngôi vương thương hiệu đắt giá nhất thế giới 9 năm liên tiếp

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thương hiệu Apple năm nay đạt giá trị 205,5 tỷ USD, tăng đến 12% giá trị so với năm ngoái.

Mới đây, Forbes vừa công bố danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Đây cũng là năm thứ 9 liên tiếp Apple đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu .

thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Apple tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Theo định giá của Forbes, thương hiệu Táo khuyết năm nay đạt giá trị 205,5 tỷ USD, tăng đến 12% giá trị so với năm ngoái. Doanh số iPhone giảm trong các quý gần đây, trong đó doanh thu iPhone giảm 17% trong 3 tháng gần đây nhất, xuống mức 31 tỷ USD. Nhưng giá cổ phiếu của Apple vẫn tăng 5% nhờ mảng dịch vụ đạt doanh thu cao.

Cụ thể, mảng dịch vụ của Apple bao gồm App Store, Apple Pay, iTunes, đám mây,… thu về 37 tỷ USD. Ngân hàng Morgan Stanley dự doanh thu mảng nay sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2023, tạo nên mức tăng trưởng mạnh mẽ cho thương hiệu Apple.

Google là thương hiệu có giá trị thương hiệu lớn thứ 2 với 167,7 tỷ USD, trong khi Microsoft đứng thứ 3 với 125,3 tỷ USD. Theo sau là Amazon (trị giá 97 tỷ USD) ở vị trí thứ 4.

Đứng ở vị trí thứ 5 là Facebook. Đây là thương hiệu duy nhất bị rớt hạng trong top 10, ước tính đạt 88,9 tỷ USD, giảm 6% so với năm ngoái. Số người dùng Facebook đã tăng lên mức 2,4 tỷ trong năm nay, nhưng Facebook bị ảnh hưởng do những bê bối về vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân và tin tức giả mạo.

Coca-Cola là thương hiệu trong Top đầu ngoài công nghệ, với giá trị 59,2 tỷ USD, tăng 3% và đứng thứ 6 trên bảng danh sách. Đáng chú ý, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc Huawei chỉ đứng thứ 97 trong danh sách của Forbes với giá trị thương hiệu ước đạt 8 tỷ USD.

Theo thống kê của Forbes, 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm nay đạt tổng giá trị 2,33 nghìn USD, tăng 8% so với năm ngoái. Các công ty Mỹ chiếm đa số trong danh sách của Forbes khi đóng góp đến 56 cái tên. Tiếp theo là Đức (11 công ty), Pháp (7 công ty), Nhật Bản (6 công ty)…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất