Công Nghệ

Apple loại bỏ mức giới hạn tải về ứng dụng bằng dữ liệu 3G/4G trên iOS 13

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thay vì giới hạn mức dung lượng tải về, Apple đã cho phép người dùng download những ứng dụng nặng hàng GB bằng dữ liệu 3G/4G mà không cần Wi-Fi.

Chỉ vài ngày trước khi Hội nghị Nhà phát triển toàn cầu (Apple’s Worldwide Developer Conference) diễn ra, Apple đã thực hiện một tinh chỉnh nhỏ cho iOS nhằm hỗ trợ người dùng tải xuống các ứng dụng lớn dễ dàng hơn. Theo đó, giới hạn tải xuống di động (cellular download limit) đã được nâng từ 150MB lên 200MB.

iOS 13

Thay vì giới hạn dung lượng tải về ứng dụng, Apple đã cho phép người dùng lựa chọn tải về bằng 3G/4G hoặc sử dụng Wi-Fi.

Tuy đây là thay đổi đáng đón nhận, nhưng cũng không được người dùng đánh giá cao vì hầu hết ứng dụng mạng xã hội, chỉnh ảnh hay game đều có dung lượng lớn hơn 200MB. Dường như Apple cũng biết điều này, do đó họ đã loại bỏ nó trên iOS 13 vừa được công bố tối qua.

Cụ thể, nguồn tin từ 9to5mac cho biết, khi bạn ấn tải một ứng dụng nặng trên App Store bằng kết nối 3G/4G, thiết bị sẽ hiển thị thông báo yêu cầu bạn xác thực có muốn tải ứng dụng đó bằng dữ liệu di động hay không. Nếu có bạn chỉ cần ấn “Download” để tải về hoặc chọn “Later on Wi-Fi” nếu không muốn sử dụng dữ liệu 3G/4G mà tìm một nguồn phát Wi-Fi.

Đáng chú ý, tại mục iTunes & App Store trong phần Cài đặt, người dùng cũng có thể chọn mặc định một trong 3 các tuỳ chọn khi tải về ứng dụng trên App Store và iTunes như: “Luôn luôn được phép tải về”, “Thông báo nếu ứng dụng nặng hơn 200 MB” và “Luôn luôn hỏi trước khi tải ứng dụng”.

giới hạn tải về ứng dụng

Người dùng cũng có thể chọn mặc định một trong 3 các tuỳ chọn khi tải về ứng dụng bằng dữ liệu 3G/4G: “Luôn luôn được phép”, “Thông báo nếu ứng dụng nặng hơn 200 MB” và “Luôn luôn hỏi trước khi tải”.

Được biết, giới hạn dung lượng tải về ứng dụng được Apple áp dụng từ tháng 9/2017. Theo Apple, điều này có thể giúp người dùng hạn chế vô tình tải xuống các ứng dụng lớn khi đang sử dụng gói dữ liệu của mình, và thay vào đó, buộc người dùng phải đợi cho đến khi có kết nối Wi-Fi. Tuy vậy, việc phải sử dụng đến Wi-Fi mới được tải về đúng là ác mộng đối với những người thường xuyên di chuyển và có nhu cầu sử dụng dữ liệu không giới hạn.

Trong một số trường hợp, người dùng vẫn có thể tải xuống những ứng dụng được gắn nhãn là dung lượng lớn hơn giới hạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người dùng đã vượt qua giới hạn, mà chỉ là đang được phép tải xuống ứng dụng hoặc một số tài liệu nào đó, như dữ liệu của iPad cần chạy trên iPhone.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất