Công Nghệ

Apple khẳng định tiếp tục phát triển cảm biến vân tay, Face ID sẽ được mang lên nhiều dòng sản phẩm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple khẳng định sẽ tiếp tục phát triển Touch ID chứ không bị loại bỏ hoàn toàn công nghệ này như nhiều tin đồn trước đây.

Trước thời điểm trình làng 3 model iPhone 11 cùng iOS 13, Apple cho biết hãng đang có ý định mang Face ID lên nhiều thiết bị hơn, đồng thời khẳng định Touch ID sẽ không bị loại bỏ.

Theo Apple Insider, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Phó chủ tịch marketing sản phẩm của Apple là Greg Joswiak đã chia sẻ về tương lai của Face ID và Touch ID của hãng.

Cụ thể, Greg Joswiak cho biết “Táo khuyết” sẽ mang Face ID lên nhiều thiết bị của hãng, song song đó là Touch ID sẽ được tiếp tục được phát triển chứ không bị loại bỏ hoàn toàn như nhiều tin đồn trước đây.

iPhone

Apple cho biết sẽ mang Face ID lên nhiều thiết bị hơn. (Ảnh: Tom's Guide)

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mang Face ID lên nhiều thiết bị hơn, nhưng Touch ID cũng sẽ tiếp tục giữ một vai trò quan trọng. Đây (Touch ID) là một công nghệ tuyệt vời của chúng tôi, và nó sẽ không đi đâu cả.

Tuy nhiên, do chúng tôi muốn cải tiến về hệ thống sinh trắc của mình, một thú gì đó bảo mật hơn và tiện dụng hơn khi sử dụng, đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra Face ID. Chúng tôi ra mắt Face ID lần đầu vào 2 năm trước (iPhone X), và chúng tôi nghĩ rằng nó tiện dụng hơn Touch ID vì bạn chỉ cần liếc một cái là mở khóa được thiết bị rồi”, Joswiak cho biết.

iPhone

Apple khẳng định sẽ tiếp tục phát triển Touch ID chứ không bị loại bỏ hoàn toàn công nghệ này như nhiều tin đồn trước đây. (Ảnh: NeonBrand/Unsplash)

Đáp lại các cáo buộc cho rằng Apple sẽ chước Samsung, Joswiak khẳng định “Táo khuyết” sẽ không bắt chước ai cả, dù là Samsung hay các hãng khác, trong việc trang bị một camera pop-up để quét khuôn mặt mà không cần tai thỏ.

“Cạnh tranh là thứ khiến chúng ta làm tốt hơn, nhưng đó không phải là thứ mà chúng tôi sẽ sử dụng”, Joswiak cho biết.

Joswiak kết luận rằng Face ID sẽ nhanh hơn 30% trên iOS 13, phiên bản hệ điều hành mới nhất sẽ ra mắt chính thức cùng iPhone vào ngày 10/9 tới.

Trước đó, có tin đồn rằng Apple đang phát triển một cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình và sẽ trang bị cảm biến này cho loạt iPhone ra mắt vào năm 2020.

Ở một diễn biến khác, sự kiện ra mắt phần cứng mới thường niên của Apple sẽ chính thức diễn ra vào rạng sáng 11/9 (theo giờ Việt Nam). Tiêu điểm của sự kiện này nhiều khả năng là màn ra mắt 3 model iPhone 2019 cùng với các sản phẩm và dịch vụ khác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất