Công Nghệ

5 tin đồn về iPhone 12 khiến bạn chẳng còn muốn mua iPhone 11

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thậm chí còn chưa bán ra chính thức, song những thông tin về iPhone 12 đã bắt đầu xuất hiện.

Thiết kế mới

Lần gần nhất Apple thực sự thay đổi thiết kế của iPhone là với chiếc iPhone X khi hãng này loạt bỏ kiểu màn hình vuông vức truyền thống cùng nút Home và thay vào đó là màn hình tràn viền, nút Home bị khai tử và ‘”tai thỏ.” Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dù vậy nói rằng iPhone trong năm 2020 sẽ có “thiết kế hoàn toàn mới.”

Những thông tin cụ thể hơn về thiết kế mới này vẫn chưa xuất hiện. Song, người dùng có thể kì vọng vào việc cụm camera sau trên iPhone bớt lồi hơn trong khi đó phần “tai thỏ” cũng được thu nhỏ lại.

iPhone mới của Apple không có khác biệt lớn về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm.

Kích thước màn hình mới

Cùng thiết kế mới, Ming-Chi Kuo nói rằng Apple sẽ giới thiệu các kích thước màn hình mới cho điện thoại của mình với chiếc iPhone kích thước nhỏ sẽ có màn hình 5,4 inch và iPhone kích thước lớn sẽ có màn hình 6,7 inch.

Ở thời điểm hiện tại, dòng iPhone của Apple có các kích thước màn hình là 6,1 icnh, 5,8 inch và 6,5 inch.

Cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình

iPhone X chứng khiến sự “khai tử” của TouchID và thay thế vào đó là FaceID. Dù vậy, nhiều nguồn tin cho rằng TouchID sẽ trở lại trên iPhone 2020 dưới dạng tích hợp bên dưới màn hình, theo Ming-Chi Kuo và Bloomberg. Công nghệ cảm biến vân tay bên dưới màn hình thực tế không mới. Ở thời điểm hiện tại, không ít nhà sản xuất điện thoại Android đã đưa tính năng này lên smartphone của mình.

Đến năm 2020, khi kết nối 5G sẵn sàng ở nhiều thị trường lớn, Apple chắc chắn sẽ ra mắt iPhone 5G.

Kết nối 5G

Apple cũng sẽ không làm ngơ trước cơn sốt 5G khi được kì vọng sẽ ra mắt iPhone 5G vào năm sau. Thực tế, nếu trong năm 2020, Apple vẫn không ra mắt điện thoại 5G, mọi thứ sẽ trở nên quá muộn khi nhiều nhà mạng tại các thị trường lớn như Mỹ hay Trung Quốc sẽ hoàn toàn kết nối thế hệ mới này trong năm sau.

Cổng kết nối USB Type-C

Apple chuyển sang dùng cổng kết nối Lightning với iPhone 5 vào năm 2012. Lightning là một cổng kết nối tốt nhưng có lẽ đã đến lúc Apple cần chuyển sang dùng một cổng kết nối cùng có nhiều ưu điểm và có tính toàn cầu cao hơn như Type-C. Ở thời điểm hiện tại, cổng kết nố này đã được đưa lên iPad Pro, MacBook Pro và MacBook Air thế hệ mới, vì thế, việc nó xuất hiện trên iPhone có lẽ cũng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất