Công Nghệ

2 tính năng cực hay ho trên iOS 13 mà Apple không nhắc tới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple đã âm thầm cải tiến kết nối Wi-Fi bảo mật hơn và nhiều tuỳ chọn hơn cho Hotspot (điểm truy cập cá nhân) trên iOS 13.

Tại Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2019 diễn ra tại San Jose (Mỹ) vừa qua, Apple đã công bố bản cập nhật iOS 13 tập trung cải thiện hiệu suất và tích hợp nhiều tính năng mới cho iPhone, iPad.

Ngoài những thay đổi đáng chú ý Apple đã giới thiệu tại WWDC, các lập trình viên mới đây còn phát hiện một số nâng cấp nhỏ cho iPhone có thể đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng mà “Táo khuyết” không đề cập.

iOS 13

Kết nối Wi-Fi trên iOS 13 giờ đây đã được Apple nâng cấp thành WPA3, chuẩn mạng không dây mới nhất và an toàn nhất hiện nay

Cụ thể, nguồn tin từ Softpedia cho biết, Apple đã âm thầm cải tiến kết nối Wi-Fi và Hotspot (điểm truy cập cá nhân) trên iOS 13.

Được biết, kết nối Wi-Fi giờ đây đã được Apple nâng cấp thành WPA3, chuẩn mạng không dây mới nhất và an toàn nhất được phát triển bởi Liên minh Wi-Fi. Nói cách khác, iPhone của bạn sẽ có thể kết nối mạng theo chuẩn WPA3 sau khi cập nhật lên iOS 13.

Không những thế, Apple còn tích hợp thêm một tùy chọn mới cho phép thiết bị quét kết nối Wi-Fi xung quanh và tự quyết định nên kết nối với mạng nào, nhằm giúp đảm bảo kết nối của bạn không bị đứt quãng.

iOS 13

Điểm phát truy cập cá nhân tự động sẽ cho phép các thiết bị gần bạn có thể tự động kết nối với điểm truy cập cá nhân được thiết lập trên iPhone gần đó

Trong khi đó, tính năng Hotspot - tạo điểm truy cập cá nhân giúp bạn chia sẻ mạng Wi-Fi, 3G/4G cho máy khác, cũng được Apple cải tiến trên iOS 13. Theo đó, Apple đã tích hợp thêm chế độ “điểm phát truy cập cá nhân tự động”, cho phép các thiết bị gần bạn có thể tự động kết nối với điểm truy cập cá nhân được thiết lập trên iPhone khi không có kết nối Internet nào khác. Điều này cũng áp dụng cho các thành viên trong gia đình.

iOS 13 cũng giới thiệu một khái niệm mới về điểm truy cập cá nhân không giới hạn trên iPhone.”Tiếp tục kết nối với điểm truy cập cá nhân gần đó ngay cả khi thiết bị của bạn không được sử dụng, điều này giúp bạn có thể nhận được tin nhắn và các thông báo quan trọng”, Apple mô tả trên website.

Một tính năng khác là Low Data Mode cũng được thêm vào iOS 13, hỗ trợ giảm dung lượng mạng trong quá trình sử dụng iPhone. Tính năng mới có thể bật trong Settings > Cellular > Cellular Data Options. Low Data Mode sẽ tự động kích hoạt khi người dùng phát Wi-Fi (hotspot) cho các thiết bị khác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất