Công Nghệ

Mô hình thung lũng núi non thu nhỏ làm bằng tay chính xác “không sai 1 li” so với đời thực, làm mất hơn 40 tiếng đồng hồ

NPQM
Chia sẻ

Nếu có thế giới cho người tí hơn, đây sẽ được coi là một công trình kiện xuất không kém những tác phẩm nghệ thuật hàng đầu.

Nhà thiết kế Joshua Smith người Australia vốn nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật mô hình được mô phỏng đúng và chính xác đến từ chi tiết so với những thành phố ngoài đời thực, nhưng người bạn Luke Towan của anh thì không như vậy. Towan yêu thích những thứ “hòa hợp với thiên nhiên” hơn, và đó cũng là phong cách đặc trưng của anh mỗi khi ra đời một kiệt tác mới khiến người xem trầm trồ.

miniature-urban-architecture-joshua-smith -26

Một sản phẩm của Joshua Smith.

miniature-urban-architecture-joshua-smith -23

“Tôi học được cách sử dụng những kỹ thuật tạo hình, mô phỏng được cả sông hồ có nước chảy, thác nước và ghềnh đá. Rất nhiều nhà tạo mẫu mô hình khác không muốn kèm các chi tiết liên quan đến nước vì sự khó khăn cũng như ảnh hưởng của nó đến các chất liệu thể rắn, đồng thời nó yêu cầu nhiều kỹ năng phức tạp. Nhưng nếu đã nắm trong tay một số bí quyết cho riêng mình, việc khắc phục trở ngại đó sẽ không còn quá khó khăn nữa,” phát biểu bởi Towan.

Được biết, anh đã tốn mất hơn 40 tiếng để dựng nên mô hình thung lũng núi non đầy công phu này, mà nguyên vật liệu ban đầu chỉ mất khoảng 105 USD:

Mô hình núi non đầy choáng ngợp

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất