Công Nghệ

Microsoft thay logo trình duyệt web Edge, quyết xoá bỏ hình ảnh Internet Explorer trong tâm trí người dùng

Theo The Verge
Chia sẻ

Trước đó, logo của Edge vẫn làm nhiều người nhớ đến Internet Explorer.

Microsoft đã quyết định làm mới logo của trình duyệt dựa trên nền tảng Chromium của mình mang tên gọi Edge. Trước đó, khi giới thiệu logo của Edge vào khoảng 4 năm trước đó, không khó để thấy nó dường như là một sự níu kéo của Microsoft với trình duyệt Internet Explorer huyền thoại một thời.

Logo mới của Edge vẫn là cách điệu từ chữ e nhưng không còn làm người dùng nhớ đến Internet Explorer.

Theo The Verge, logo mới của Edge hiện chưa được công bố chính thức mà mới chỉ được “giấu” đằng sau một trò chơi trong phiên bản Canary mới nhất của Edge. Logo mới này khiến nhiều người liên tưởng đến những con sóng và sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế Fluent Design của các icon trong bộ ứng dụng Office của Microsoft.

Thực tế, logo mới này cũng là một cách điệu của chữ e nhưng nó không có giống như biểu tượng của Internet Explorer. Với động thái thay đổi nhận diện này, Microsof rõ ràng đang muốn người dùng hiểu rằng mình đang thực sự muốn mang đến những sự thay đổi lớn lao cùng trải nghiệm của Microsoft Edge.

Logo cũ của Microsoft Edge.

Hiện chưa rõ thời điểm Microsoft sẽ giới thiệu phiên bản chính thức của trình duyệt Edge Chromium này. Trước đó, ông lớn phần mềm đã giới thiệu phiên bản beta của nó hồi tháng 8 và một phiên bản stable (ổn định) của Edge Chromium cũng bất ngờ xuất hiện trên web thời gian gần đây. Microsoft sẽ tổ chức sự kiện Ignite của mình vào tuần tới. Đây có thể sẽ là nơi Microsoft chính thức giới thiệu thay đổi của mình.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất