Microsoft đã tiếp cận Pinterest trong nhiều tháng trở lại đây liên quan đến một thương vụ tiềm năng trong đó Microsoft có thể thâu tóm Pinterest với giá 51 tỉ USD, theo nguồn tin từ Financial Times, dẫn lời người thân cận với vấn đề. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, đàm phán đang không được thực hiện.
COVID-19 đang khiến tương tác trên các mạng xã hội tăng lên và Pinterest cũng được hưởng lợi từ xu hướng này. Trong quý IV năm ngoái, lượng người dùng hoạt động hàng tháng của nó tăng 37% lên mốc 459 triệu người. Pinterest nói rằng công ty đã có thêm 100 triệu người dùng hàng tháng trong năm 2020.
Kể từ khi chạm đáy vào hồi tháng 3, lúc đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, giá cổ phiếu của Pinterest liên tục tăng. Dù vậy, Pinterest nhiều lần “ra tín hiệu” rằng nó vẫn muốn là một công ty độc lập, theo FT. Hiện tại, nguồn thu của Pinterest chủ yếu đến từ việc đặt quảng cáo bên cạnh các bài đăng được người dùng tải lên.
Theo FT, nếu Microsoft và Pinterest sáp nhập, đây sẽ là phép thử quan điểm của tân Tổng thống Mỹ liên quan đến việc các công ty công nghệ lớn về chung nhà. Về phần mình, các bên liên quan đến từ chối đưa ra bình luận.