Công Nghệ

Microsoft đứng số 1 trong danh sách những công ty thân thiện với môi trường, đây là lý do vì sao

Theo Business Insider
Chia sẻ

Microsoft mong muốn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hành tinh của con người xanh hơn.

Đứng đầu tiên trong danh sách những công ty thân thiện với môi trường nhất trong xếp hạng được đưa ra bởi tổ chức phi lợi nhuận Just Capital, ông lớn công nghệ vùng Redmond đang tìm nhiều cách sáng tạo và đột phát để chống lại biến đổi khí hậu. Đáng chú ý nhất trong số đó là việc ra mắt một quỹ vào năm 2017 trong đó cấp vốn cho việc sử dụng AI để ngăn trái đất nóng lên. Công ty công nghệ này cũng cho ra những đoạn mã có thể hỗ trợ nhiều nhà lập trình xây những thuật toán tương tự.

Microsoft nói thêm rằng kể từ thời điểm đó, Microsoft đã tiếp tục xây dựng 230 quỹ tương tự. Microsoft cũng đưa những bộ dữ liệu của chính phủ có kích thước rất lớn liên quan đến môi trường lên các nền tảng đám mây của mình để hỗ trợ các nhà phát triển AI được tốt hơn. Đây không phải lần đầu tiên Microsoft tận dụng AI để giải quyết các vấn đề về môi trường. Công ty này từng hỗ trợ những người nông dân ở Ấn Độ bằng AI để đạt được các vụ mùa bội thu hơn.

Bên cạnh đó, có thể bạn cũng sẽ bất ngờ khi biết Microsoft thực hiện “đánh thuế carbon” cho tất cả hoạt động vận hành của mình khi thu phí 15 USD trên một mét tấn khí thải carbon từ công ty. Microsoft mới đây cũng kí một hợp đồng điện năng lượng mặt trời lớn sau khi mua 315 megawatt năng lượng mặt trời ở Virginia. Khoảng 74% các công ty hướng tới sự bền vững đều cho rằng trong dài hạn AI sẽ giúp giải quyết các vấn đề nan giải về môi trường.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất