Công Nghệ

Microsoft vừa phải ‘hồi sinh’ Windows 7 vì một lỗi ngớ ngẩn

Theo The Verge
Chia sẻ

Trước đó, Microsoft cho biết sẽ “khai tử” Windows 7 từ ngày 14/1 với tuyên bố không tung ra các bản vá lỗi, cập nhật tiếp theo cho người dùng đại trà.

Microsoft tung ra bản cập nhật đại chúng cuối cùng cho Windows 7 hồi đầu tháng này và chấm dứt hỗ trợ hệ điều hành nói trên sau hơn 10 năm. Mặc dù bản cập nhật này dường như không có vấn đề gì, Microsoft mới đây thừa nhận một lỗi nhỏ đã khiến màn hình nền của nhiều người dùng gặp lỗi.

(Ảnh: TechRadar)

“Sau khi cài đặt bản cập nhật KB4534310, màn hình nền của nhiều người có thể bị chuyển sang màu đen khi đặt ở chế độ Stretch,” Microsoft nói. The Verge cho biết ở các chế độ màn hình nền khác, ví dụ như fill, fit hay center, lỗi này đã không xảy ra.

Nhiều trang công nghệ đánh giá đây là một lỗi nhỏ nhưng khá đáng xấu hổ đối với Microsoft bởi hãng này vừa công bố sẽ dừng hỗ trợ, cập nhật vá lỗi cho Windows 7. Trước đó, ông lớn phần mềm khẳng định sẽ chỉ sửa lỗi Windows 7 cho “người dùng doanh nghiệp đã mua gói dịch vụ Windows 7 Extended Security Updates (ESU)”. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, Microsoft xác nhận sẽ tung ra bản vá lỗi cho tất cả người dùng đang sử dụng Windows 7 và Windows Server 2008 R2 SP1.

Việc Microsot tung ra các bản cập nhật sau khi công bố ngừng hỗ trợ hệ điều hành không thường xuyên xảy ra, trừ trường hợp doanh nghiệp đã mua gói dịch vụ Extended Security Updates với giá thành khoảng từ 25 USD đến 50 USD mỗi máy tính.

Theo Net Applications, 32,74% số lượng laptop và máy tính để bàn trên thế giới đang chạy Windows 7. Trong khi đó, Windows 10 mới chỉ được cài trên khoảng 900 triệu thiết bị.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất