"Chúng tôi hiện đang cấm truyền thông nhà nước Nga chạy quảng cáo hoặc kiếm tiền trên nền tảng của chúng tôi ở bất kỳ đâu trên thế giới và sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều công ty truyền thông nhà nước khác của Nga vào danh sách bị cấm", hãng tin AFP dẫn lời ông Nathaniel Gleicher, trưởng bộ phận chính sách bảo mật của Facebook, thông báo về quyết định trên Twitter.
Trước đó, cơ quan quản lý ở Nga cho biết Facebook đã phớt lờ yêu cầu dỡ bỏ cảnh báo với 4 hãng truyền thông Nga, gồm hãng thông tấn RIA, truyền hình Zvezda TV của Bộ Quốc phòng và các trang web gazeta.ru và lenta.ru trên nền tảng của Facebook.
Do đó, Nga hạn chế một phần quyền truy cập vào Facebook với những nội dung "thông tin sai lệch", "có tính kiểm duyệt' liên quan đến hoạt động quân sự ở Ukraine bắt đầu từ 25/2.
Theo AFP, mạng xã hội đã trở thành một trong những mặt trận tuyên truyền trong cuộc tấn công của Nga vào Ukraine và có cả thông tin sai lệch.
Twitter, mạng xã hội phổ biến ở Mỹ, thì tạm ngừng hiển thị quảng cáo trên nền tảng của mình ở Ukraine và Nga để ưu tiên sự an toàn của người dân. Theo Twitter, quảng cáo có thể khiến người dùng mất tập trung khỏi những thông tin quan trọng.
Google đã xóa hàng trăm kênh YouTube và hàng nghìn video trong vài ngày qua vì vi phạm các chính sách của nền tảng và đang tiếp tục tìm kiếm và ngăn chặn các chiến dịch thông tin sai lệch và tấn công khác.
Trong khi đó, mạng xã hội YouTube cũng đã cấm Hãng tin RT và các kênh khác của Nga nhận tiền cho các quảng cáo chạy trên video, sau khi Nga đưa quân vào Ukraine.