Công Nghệ

Mẹo chụp ảnh Tam Đảo 'đẹp quên lối về' cho các bạn trẻ thích xê dịch

T.H
Chia sẻ

Lựa chọn bối cảnh, góc chụp mới lạ cùng các hiệu ứng đặc sắc trên điện thoại sẽ giúp bạn khắc họa vẻ đẹp Tam Đảo theo những cách khác biệt và thu hút nhất.

Cách thủ đô Hà Nội 80km, thị trấn Tam Đảo huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc còn được ví như là “Đà Lạt của miền Bắc”. Tuy không quá rộng, các địa điểm du lịch ở đây cũng khá gần nhau, Tam Đảo là nơi phù hợp để bạn du lịch ngắn ngày, cũng như chụp những bộ ảnh thơ mộng.

Chọn bối cảnh đậm chất trữ tình

Tín đồ du lịch có thể chọn các biểu tượng kiến trúc đồ sộ của Tam Đảo như Lâu đài Nghìn tỷ, Cầu thang Vô cực… để tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho các bức ảnh “check-in”. Khung cảnh rộng lớn cùng những màn sương mờ ảo vây lấy cảnh quan chắc chắn sẽ tạo nên sự choáng ngợp cho người xem.

Đừng quên lựa chọn các góc máy nghiêng hoặc hướng từ dưới lên nhằm tạo cảm giác “vô cực” cho các công trình đặc sắc này. Nếu muốn tạo nên sự khác biệt thì những bức ảnh áp dụng hiệu ứng Điểm màu (Color Point) trên Samsung Galaxy S10 với chủ thể có màu, nổi bật trên nền đen trắng sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Góc máy lạ kết hợp cùng chế độ Điểm màu (Color Point) trên Galaxy S10 tạo nên sự khác biệt lớn cho ảnh chụp tại Tam Đảo.

“Điểm ảnh” tạo điểm nhấn

Không chỉ tạo nên nét khác biệt cho hình ảnh, chế độ Điểm màu trên Galaxy S10 còn thổi vào khung cảnh Tam Đảo nét lãng mạn, đậm chất ngôn tình. Khi toàn bộ phông nền được chuyển sang tông đen trắng, những công trình mang đậm kiến trúc Pháp như Nhà thờ Đá, Rock Cafe Tam Dao sẽ càng trở nên sâu lắng, phảng phất dấu ấn thời gian và cả nét đẹp của mùa đông vùng núi.

Đây là các sắc thái mà những tấm ảnh thông thường không thể nào có được. Trong khi đó, chủ thể trung tâm lại trở nên vô cùng nổi bật khi màu sắc được giữ nguyên, nổi hẳn trên toàn bộ khung cảnh. Sự đối lập của hai sắc thái màu sắc còn gợi cảm giác như thể bạn đang du hành vào một câu chuyện, một thế giới kỳ ảo, không giống với bất kỳ bức ảnh nào trên mạng.

Các chi tiết thừa ở hậu cảnh vốn đã được giấu đi bằng hiệu ứng xoá phông nay càng trở nên “vô hình” khi chìm trong sắc thái đen trắng.

Khắc họa thần thái, cảm xúc

Một trong những yếu tố khiến ảnh chụp thu hút người xem chính là thần thái của chủ thể. Những biểu cảm đa dạng, góc mặt cuốn hút hay tư thế tạo dáng ấn tượng sẽ là điểm cộng không nhỏ cho bức ảnh. Trong không gian thiên nhiên tươi mát của Tam Đảo, các biểu cảm nhẹ nhàng, mang tinh thần tận hưởng trải nghiệm sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Thử áp dụng một vài góc ngồi lạ trong hình ảnh của mình để tạo nét sống động hơn.

Xét trên góc độ đặc tả biểu cảm, chế độ Điểm Màu trên Galaxy S10 cũng là lựa chọn tối ưu bởi toàn bộ phông nền đã chuyển sang đen trắng, mọi ánh nhìn giờ sẽ chỉ tập trung vào biểu cảm của nhân vật chính. Dưới khung cảnh nên thơ của Lâu đài bên dưới, kết hợp với thời tiết sương mờ ảo, bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì lúc này, nụ cười của bạn nữ trong ảnh lại tươi tắn và có hồn đến thế. Có thể là do trước đây, khi trong ảnh còn quá nhiều mảng màu sắc, chúng ta đều phần nào bị xao nhãng và khó nhận ra điều này.

Ảnh Điểm màu góp phần tôn vinh thần thái chủ thể, bí quyết để ra lò mọi bức ảnh đẹp.

Phối đồ đa dạng theo ý thích

Tam Đảo được mệnh danh là nơi hiếm hoi sở hữu khí hậu 4 mùa trong cùng một ngày. Do đó dù đang du lịch trong những tháng đầu hè, bạn cũng có thể thoải mái diện các trang phục Thu - Đông mà không cảm thấy quá lạc lõng. Đây là yếu tố độc đáo mà các tín đồ du lịch nên khai thác triệt để, vừa khoe trọn được phong cách thời trang đa dạng, vừa tạo điểm nhấn khác biệt giữa một rừng hình ảnh đồ bơi mùa hè khác.

Nếu áp dụng hiệu ứng Điểm Màu trên Galaxy S10, bạn thậm chí còn có thể làm nổi bật từng đường nét, họa tiết trên trang phục nhờ việc giữa nguyên màu sắc chủ thể trên nền đen trắng, không cần can thiệp bởi photoshop hay các ứng dụng phức tạp khác.

Thỏa thích lên đồ mọi phong cách trong thời tiết đa dạng tại Tam Đảo.

Tam Đảo qua lăng kính hiệu ứng Điểm Màu thật sự trở nên mới lạ, tạo nên điểm nhấn riêng cho bộ ảnh của bạn. Giờ đây tín đồ du lịch có thể dễ dàng tạo khác biệt bằng chính những thiết bị quen thuộc như chiếc điện thoại Galaxy S10 của mình.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất