Công Nghệ

Máy tính hai màn hình Microsoft Surface mới có thể chạy ứng dụng Android

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thiết bị này được kì vọng có thể sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Microsoft đang phát triển một thiết bị Surface màn hình kép trong vài tháng trở lại đây. Mới đây, IHS Markit, một công ty nghiên cứu thị trường, cho biết thiết bị Surface màn hình kép của Microsoft có thể sẽ có hai màn hình 9 inch cùng tỷ lệ màn hình 4:3 inch. Dẫn thông tin từ chuỗi cung ứng, IHS Markit nói rằng thiết bị này có thể sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2020.

Thiết bị với tên mã Centaurus này bên cạnh đó còn nhiều khả năng sẽ chạy được ứng dụng Android nhờ vào hệ điều hành Windows Core OS mới của Microsoft. Đây sẽ là một nền tảng được Microsoft phát triển để vận hành các thiết bị màn hình kép và các đối thủ của dòng máy Chromebook.

Việc cho phép thiết bị khởi chạy ứng dụng Android có thể là một nước đi đầy bất ngờ của Microsoft. Để làm được điều này, Microsoft sẽ phải tạo ra kho ứng dụng Android của riêng mình đồng thời thuyết phục các nhà phát triển sửa đổi ứng dụng của họ sao cho chúng có thể vận hành được mà không cần Google Play Services.

IHS Market bên cạnh đó cũng tin rằng thiết bị Surface nói trên sẽ sử dụng con chip Intel 10nm mới nhất đến từ Intel và có thể hỗ trợ cả kết nối LTE và 5G. Trước đó, Microsoft đã hé lộ về thiết bị hai màn hình nói trên trong một sự kiện nội bộ chỉ dành cho nhân viên, điều này cho thấy nó nhiều khả năng sẽ sớm được công bố. Microsoft thưởng tổ chức sự kiện Surface vào tháng 10.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất