Một người dùng iPhone ở Pennsylvania mới đây cho biết cuộc gọi của cô tới bộ phận hỗ trợ của Apple (Apple Support) đã bị hacker can thiệp. Hacker sau đó đã thực hiện cài đặt từ xa nhiều ứng dụng vào điện thoại và thực hiện chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của cô, theo Apple Insider.
Cụ thể, Donna Francis chia sẻ rằng ban đầu cô đã không hề để ý đến một cuộc gọi được cho là đến từ “Xfinity Apple Support”. Sau đó, khi cô liên hệ “Xfinity Apple Support” trực tiếp, công ty này không hề biến đến cuộc gọi mà Donna nhận được. Xfinity Apple Support hướng dẫn Donna liên hệ với Apple và thực tế thì Xfinity không hề có bộ phận hỗ trợ hỗ trợ Apple.
Donna cho biết cô đã gọi số điện thoại trên website Apple nhìn thấy được trên hộp máy iPhone. Cuộc gọi được một nữ nhân viên trả lời. Người này đã ghi lại số điện thoại của Donna và sau đó cuộc gọi được chuyển hướng đến một người cảnh báo Donna về việc cô có thể đang bị hack tới 5.000 USD.
Sau khi chia sẻ thông tin này, người đó hướng dẫn Donna cho viết cài đặt một số ứng dụng từ xa trên iPhone của cô. “Anh ta mở tài khoản (ngân hàng) Huntington của tôi. Tôi hỏi vì sao anh ấy mở tài khoản ngân hàng và nhận được câu trả lời rằng ‘đây là nơi họ đang lấy tiền của cô””, Donna nhớ lại.
“Anh ta chuyển 1.498 USD, số tiền tôi có trong tài khoản, cho chính anh ta”, Donna nói. Sau đó, người ở đầu dây cúp máy. Sau vụ việc, Donna đã liên hệ với ngân hàng, cảnh sát địa phương và FBI. Theo FBI, số điện thoại mà Donna gọi chính là số điện thoại hỗ trợ khách hàng của Apple. Vì thế, nhiều khả năng số điện thoại này đã bị can thiệp. “Chúng tôi cho rằng về mặt kỹ thuật, điều này hoàn toàn có thể”, một chuyên viên FBI nói. “Song chúng tôi không quan thấy xu hướng các vụ việc tương tự xuất hiện trên địa phương hoặc toàn cầu”.