Công Nghệ

Mark Zuckerberg luôn dán băng dính lên camera của laptop, lý do đằng sau có thể khiến bạn phải giật mình

M.T
Chia sẻ

Không dừng lại ở đó, cha đẻ Facebook còn dán cả băng dính lên phần microphone trên thiết bị của mình.

Đây là hình ảnh được Mark Zuckerberg chia sẻ vào trung tuần tháng 6 năm 2016, đánh dấu cột mốc mạng xã hội hình ảnh Instagram cán đích 500 triệu người dùng. Mặc dù đã được cha đẻ mạng xã hội lớn nhất hành tinh đăng từ hơn một năm trước, hình ảnh này vẫn nhiều lần được các trang công nghệ lớn nhắc lại bởi một chi tiết cực kì thú vị mà có thể bạn cũng không để ý đế.

Hình ảnh này được Mark Zuckerberg chia sẻ vào trung tuần tháng 6 năm ngoái.

Nhìn kĩ thêm một chút nhé, bạn đã thấy điều gì đặc biệt chưa?

Đúng vậy, Mark Zuckerberg luôn dán một mẩu băng dính che phần webcam và microphone trên laptop của mình.

Bạn có biết tại sao Mark Zuckerberg lại làm như vậy không? Thực tế, tỷ phú trẻ tuổi dán băng dính lên webcam hoặc microphone là để phòng trống các kỹ thuật chiếm quyền truy cập các thiết bị của anh từ xa, bằng một kĩ thuật mà giới chuyên môn gọi là “ratting”. Các chuyên gia về bảo mật nhận định đây là một trong những phương pháp bảo mật cực kì đơn giản, rẻ tiền và đã được nhiều người sử dụng từ rất lâu.

“Che camera trên các thiết bị như laptop là một phương pháp bảo mật cực kì quen thuộc,” Lysa Myers, một nhà nghiên cứu bảo mật đang làm việc tại công ty dữ liệu bảo mật ESET chia sẻ. “Nếu có dịp bước chân vào một hội thảo về bảo mật, bạn sẽ khó có thể thấy một thiết bị nào mà không được dán một thứ gì đó hoặc che một thứ gì đó lên trên camera,” cô nói thêm.

Theo phiên bản điện tử của tạp chí nổi tiếng TIME, camera và microphone trên các thiết bị công nghệ đang được xem là một “điểm yếu” được nhiều hacker theo dõi. Bằng cách chiếm quyền điều khiển từ xa và sau đó dùng camera/ microphone ghi lại các hình ảnh, âm thanh nhạy cảm, riêng tư, hacker sau đó có thể tống tiền nạn nhân hoặc tung thông tin lên mạng gây ảnh hưởng đến uy tín của nạn nhân. Dĩ nhiên, đối với những người nổi tiếng, điều này đặc biệt quan trọng.

Chia sẻ

Bài viết

M.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất