Công Nghệ

Mark Zuckerberg đi làm cả năm chỉ kiếm được hơn 20.000 đồng, đây là lý do tại sao

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Lý do đằng sau quyết định này từng được Mark Zuckerberg thẳng thắn chia sẻ trong một sự kiện hỏi đáp với cộng động.

Kể từ năm 2013, Facebook xác nhận người sáng lập và CEO mạng xã hội lớn nhất hành tinh Mark Zuckerberg chỉ nhận lương 1 USD mỗi năm. Năm 2015, trong một buổi hỏi - đáp với cộng đồng, đích thân Mark Zuckerberg đã có những chia sẻ vì sao anh chỉ nhận lương 1 USD.

“Tôi đã kiếm đủ tiền. Ở thời điểm này, tôi chỉ tập trung đảm bảo rằng tôi làm được những gì tốt đẹp nhất với những gì mình có. Cách chính tôi có thể giúp đỡ là thông qua Facebook - mang đến cho mọi người quyền được chia sẻ và kết nối với thế giới,” Mark Zuckerberg chia sẻ. “Tôi cũng tập trung vào các công việc thiện nguyện liên quan đến giáo dục và sức khoẻ của mình bên ngoài Facebook. Quá nhiều người đã qua đời một cách không đáng và họ không nhận được những cơ hội mình đáng được nhận. Có rất nhiều thứ trên thế giới cần được sửa chữa và tôi may mắn có cơ hội được làm việc để sửa chữa một số trong đó.”

Nhận lương 1 USD mỗi năm nhưng Mark Zuckerberg vẫn có mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Thực tế, không ít ông lớn làng công nghệ cũng nhận được mức lương 1 USD mỗi năm, trong đó có thể kể đến Elon Musk của Tesla, Mark Pincus của Zynga hay Meg Whitman của HP. Dĩ nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Mark Zuckerberg đang sống rất… nghèo khổ. Ở thời điểm thực hiện bài viết này, tổng tài sản ròng của Mark được cho là đang lên tới 79,9 tỷ USD. Con số này giúp anh hiện xếp thứ 5 trong danh sách những tỷ phú giàu có nhất thế giới và đứng thứ 3 trong danh sách những ông lớn công nghệ giàu có nhất, theo Forbes.

2018 không phải một năm suôn sẻ của Mark Zuckerberg và Facebook khi mạng xã hội này liên tục vướng phải scandal liên quan đến dữ liệu người dùng.

Mặc dù chỉ nhận lương 1 USD, năm 2017, Facebook đã chi trả 7,3 triệu USD để thực hiện hoạt động an ninh, bảo vệ cá nhân cho Mark Zuckerberg, tăng lên khoảng 50% so với con số của năm trước đó. Sự nhảy vọt này là kết quả của việc năm 2017 ông chủ Facebook đã thực hiện mục tiêu đi đến tất cả các bang của nước Mỹ mà ông chưa từng có dịp đặt chân tới. Chi phí đi lại của Mark cũng tăng cao lên mốc 1,5 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất