Công Nghệ

Màn drift dài kỷ lục 374km tưởng chừng chỉ thấy trong Fast & Furious nay đã được BMW M5 thể hiện thành công

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Kỷ lục “ôm cua” dài nhất thế giới mới đây vừa được hãng BMW thực hiện thành công với chiếc BMW M5. Quãng đường drift kéo dài tới 374km xung quanh một vòng tròn khổng lồ.

Có thể bạn đã thấy đâu đó những pha drift (trượt bánh sau) điệu nghệ trong phần 3 của loạt phim đua xe Fast & Furious hay khi chơi các tựa game Asphalt 8,…Nhưng đó là trong phim ảnh thôi, những cú drift (kỹ năng điều khiển bánh sau trượt dài nhưng bánh trước vẫn di chuyển) ngoài đời thực rất khó trình diễn.

Ấy vậy mà, BMW và chiếc BMW M5 vừa lập lên một kỷ lục phi thường khi thực hiện cú “ôm cua” dài nhất trong lịch sử với quãng đường lên tới 374 km, 2000 vòng và 8 giờ liên tục.

Kỷ lục gần đây nhất vào tháng 6/2017 được thực hiện thuộc về chiếc Toyota GT86 với quãng đường 165,04km. Và Toyota cũng đã có hai lần phá kỷ lục của BMW. Trong khi trước đó vào năm 2013, cũng chính chiếc BMW M5 này và “quái xế” Johan Schwartz là người đã thực hiện kỷ lục ôm cua với quãng đường lên tới 83km.

Màn trình diễn trên của BMW nhằm phô diễn sức mạnh của model BMW M5 2018 với động cơ tăng áp V8 4.4L, công suất 600 mã lực.

Tuy nhiên để thực hiện được màn trình diễn drift độc đáo này, BMW đã phải tùy biến lại chiếc BMW M5. Trong thử thách, BMW M5 sử dụng dụng phương thức tiếp xăng giống như máy bay chiến đấu trên không.

BMW đã loại bỏ ghế sau để mở rộng thêm dung tích bình chứa xăng, đồng thời gắn thêm hệ thống bơm cao áp. Nhờ đó, tốc độ tiếp nhiên liệu có thể đạt tới 68 lít xăng trong vòng 50 giây.

Để đảm bảo không phải dừng lại trong suốt quá trình lập kỷ lục, BMW đã sử dụng thêm một chiếc M5 khác “ôm cua” cùng chiếc xe thực hiện thử thách để tiếp nhiên liệu. Tổng cộng đã có 5 lần tiếp xăng thành công.

Mặt đường được làm ướt để giảm ma sát cho bánh xe và tạo nên những cú drift ấn tượng.

Johan Schwartz (bên trái ngoài cùng) và Matt Mullins (bên phải ngoài cùng)

Kết thúc màn trình diễn, cả Johan Schwartz và Matt Mullins (người lái chiếc BMW M5 thứ hai để tiếp xăng) đều đạt chứng nhận kỷ lục Guinness với màn ôm cua dài nhất và màn drift đôi dài nhất (63,16km).

Mời bạn đọc theo dõi màn ôm cua vô cùng ấn tượng của bộ đôi BMW M5:

Màn ôm cua dài nhất lịch sử được tạo nên từ chiếc BMW M5.

Hậu trường đằng sau cú ôm cua dài nhất lịch sử cửa BMW M5

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất