Công Nghệ

MacBook Pro mới đã khắc phục điểm yếu lớn nhất nhưng lại thua kém đối thủ ở một tiêu chí quan trọng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những gì MacBook Pro mới được trang bị khiến những chiếc laptop Windows được đánh giá cao không khác gì một món hời.

Chiếc MacBook Pro mới nhất của Apple đã khắc phục được điểm yếu mới nhất của nó bằng cách thay thế bàn phím cánh bước gây tranh cãi về chất lượng bằng bàn phím Magic Keyboard (thiết kế cây kéo) được cải thiện hơn rất nhiều. Dù vậy, MacBook Pro mới vẫn thua kém hơn nhiều so với các đối thủ Windows như Dell, HP hay Microsoft khi so sánh một đặc điểm: chip xử lý.

(Ảnh: Apple)

Phiên bản có giá thấp nhất của MacBook Pro được bán với giá 1.299 USD kèm theo đó là con chip Intel thế hệ 8 vốn được Intel giới thiệu từ nam 2017. Người dùng có thể nâng cấp con chip lên thế hệ 10 song giá máy lúc này được điều chỉnh lên 1.799 USD. Thực tế này khiến nhiều laptop Windows được đánh giá cao chẳng khác gì một món hời so với MacBook mới. Ví dụ như chiếc Dell XPS 13 có giá chỉ 1.199 USD nhưng có chip Intel Core i5 thế hệ 10. Người dùng cũng có thể nâng cấp lên chip Core i7 với thêm chỉ 250 USD. Tương tự, những dòng máy có chip Intel thế hệ 10 như HP Spectre x360 13t hay Microsoft Surface Laptop cũng có giá chỉ 1.120 USD và 1.000 USD lần lượt.

Dù vậy, thực tế thì MacBook Pro cũng có một số điểm nhấn mà máy tính Windows không có. Ví dụ như chiếc MacBook Pro có độ phân giải màn hình lên tới 2.560 x 1.600, trong khi đó chiếc laptop HP chỉ có màn hình 1.920 x 1.080 pixel. Phiên bản giá thấp nhất của Microsoft Surface Laptop 3 có 128 GB bộ nhớ trong, trong khi đó bộ nhớ trong tối thiểu của MacBook Pro mới là 256 GB.

Nhìn chung, MacBook Pro mới, ngoài bàn phím được cải thiện, bộ nhớ trong tăng lên cùng với đó là chip Intel thế hệ 10 cho một số phiên bản cao cấp, không có nhiều điểm khác biệt so với dòng máy tiền nhiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất