Công Nghệ

Mặc iPhone ế ẩm, Apple vẫn có một quý kinh doanh rực rỡ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mang về dưới một nửa trong tổng doanh thu quý, iPhone không còn là con át chủ bài của Apple.

Apple mới đây đã chính thức công bố kết quả hoạt động kinh doanh của mình trong quý tài chính thứ III của năm 2019, ghi nhận 53,8 tỉ USD doanh thu và thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 2,18 USD. Mức doanh thu này thể hiện tăng trưởng 1% so với cùng kì năm trước.

Doanh thu do riêng iPhone mang về đại 25,99 tỉ USD so với 29,47 tỉ USD một năm trước đó. ĐIều này đồng nghĩa với việc đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012 doanh thu do iPhone mang về chiếm chưa đến một nửa tổng doanh thu của Apple.

Doanh thu của Apple vượt quá kì vọng của giới phân tích nhưng riêng doanh thu từ iPhone lại gây thất vọng.

Cùng lúc, mảng dịch vụ mang về cho Apple doanh thu 11,46 tỉ USD trong khi đó mảng phụ kiện mang mặc cũng tăng trưởng mạnh, thúc đẩy bởi sự thành công của AirPods thế hệ 2. CEO Tim Cook nói rằng khi mảng dịch vụ và mảng mang mặc/ nhà/ phụ kiện gộp lại, quy mô của nó đã tương đương một công ty trong top Fortune 50. Doanh thu từ Mac đạt 5,82 tỉ USD và iPad đạt 5,023 tỉ USD, tăng từ 4,634 tỉ USD hồi năm ngoái.

“Đây là quý có tháng 6 với hoạt động kinh doanh ấn tượng nhất của chúng tôi - tất cả được thúc đẩy bằng doanh thu từ mảng dịch vụ, sự phát triển ấn tượng của mảng phụ kiện mang mặc, kết quả kinh doanh bền vững của iPad/ Mac và sự cải thiện trong xu hướng về iPhone,” Tim Cook nói trong một thông cáo báo chí. “Kết quả đều hứa hẹn ở tất cả các khu vực và chúng tôi tự tin về con đường phía trước. Phần còn lại của năm 2019 sẽ rất thú vị với nhiều sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt.”

Trong vài quý kinh doanh gần đây, Apple không còn công bố các thông tin về số lượng iPhone bán rẻ

Trước đó, giới phân tích kì vọng Apple sẽ đạt kết quả doanh thu 53,4 tỉ USD trong quý cùng doanh thu từ iPhone đạt 26,5 tỉ USD.

Quý tài chính tiếp theo của Apple sẽ hứa hẹn hơn khi nó có liên quan đến những chiếc iPhone 2019 cùng với đó là nhiều dịch vụ mới ra mắt chính thức như Apple TV+ hay Applr Arcade. Công ty này dự đoán doanh thu quý IV có thể đạt từ 61 tỉ USD đến 64 tỉ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất