Công Nghệ

Lý do thực sự HLV Park Hang Seo không cho học trò của mình dùng smartphone trong bữa ăn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Vi phạm quy định này, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có thể bị... phạt tiền.

Là một người thầy tâm lý và tình cảm, thế nhưng HLV Park Hang Seo cũng nổi tiếng là một kỉ luật. Ông đặt ra nhiều quy định cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong các đợt tập trung cho các giải đấu lớn và một trong số đó là quy định không dùng smartphone hay máy tính bảng trong những bữa ăn.

Ông Park Hang Seo mong muốn cầu thủ không chỉ chia sẻ trong bóng đá mà còn là cuộc sống.

Theo đó, lý do cho quy định này mà vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đưa ra là ông cảm thấy các cầu thủ hơi thiệu sự gắn kết. Chia sẻ với truyền thông, ông Park Hang Seo cho biết ở Hàn Quốc, sau khi luyện tập, các cầu thủ thường tương tác với nhau rất nhiều để tăng tính gắn kết, ví dụ như cùng nhau tự dọn dẹp chỗ tập hay chia sẻ về buổi tập của mình thì đối với các cầu thủ Việt Nam sau khi tập xong chỉ chào tập biệt và đi về. Việc không dùng điện thoại trong bữa ăn sẽ giúp các cầu thủ trò chuyện được với nhau nhiều hơn và hiểu nhau hơn.

Không chỉ dừng lại trong các bữa ăn, HLV Park Hang Seo còn có quy định hạn chế các cầu thủ sử dụng điện thoại trên những chuyến xe buýt ra sân thi đấu mặc dù họ có thể mang theo máy. HLV Park Hang Seo cho biết trước trận đấu rất cần sự tập trung và nếu dùng điện thoại có thể sẽ bị phân tâm.

Ông Park Hang Seo cùng các học trò đang tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Còn nhớ vào đầu tháng 1 khi giải U23 Châu Á diễn ra với thành công vang dội và bất ngờ của U23 Việt Nam, bố mẹ Công Phượng cũng chia sẻ nỗi buồn của mình với truyền thông khi không thể gọi điện thoại được với con trai mình để chúc mừng thành tích của đội tuyển đồng thời chúc mừng sinh nhật chàng cầu thủ tài năng nhưng không thể kết nối. Dù vậy, phụ huynh chàng cầu thủ này cũng hoàn toàn đồng tính trước quy định của HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất