Công Nghệ

Lý do bất ngờ khiến Mark Zuckerberg cố học tiếng Trung mỗi ngày cho dù rất khó

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chính ông chủ Facebook cũng thừa nhận tiếng Trung rất khó, đặc biệt là với những người nói tiếng Anh.

Kể từ năm 2009, mỗi đầu năm, ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh Mark Zuckerberg lại chọn một thử thách cho mình. Năm 2010, anh chọn học tiếng Trung là mục tiêu cá nhân. Thời điểm đó, Mark Zuckerberg chia sẻ anh rất thích văn hoá Trung Quốc và “học ngoại ngữ là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về nét văn hoá của mộ quốc gia.”

Một trong những lý do Mark Zuckerberg học tiếng Trung là gia đình vợ anh nói tiếng Trung.

Tháng 10 năm 2014, CEO Facebook gây bất ngờ khi anh nói tiếng Trung trong một sự kiện giao lưu, hỏi đáp tại trường Đại học Tsinghua, Bắc Kinh. “Tôi rất vui khi được tới Bắc Kinh,” anh chia sẻ với hội trường. “Tôi yêu thành phố này. Tiếng Trung của tôi như là một mớ hỗn độn nhưng tôi vẫn học cách dùng nó mỗi ngày.”

CEO Facebook cũng học tiếng Trung bằng nói giao tiếp với những nhân viên nói tiếng Trung của mình.

Theo Business Insider, một trong những lý do khiến Mark Zuckeberg chọn tiếng Trung để học là bởi gia đình vợ anh, Priscilla Chan, nói tiếng Trung. Trước đó, có báo cáo chia sẻ thú vị rằng bà của Chan đã cảm thấy “rất shock” khi Mark Zuckerberg nói với bà rằng hai người sắp kết hôn. Mark Zuckerberg cũng thừa nhận Tiếng Trung là một ngôn ngữ rất khó, đặc biệt là đối với những người nói Tiếng Anh.

Đó là chưa kể đến việc Mark chia sẻ rằng trong quá khứ anh gặp rất nhiều trở ngại trong việc học ngoại ngữ. Đây cũng là lý do thứ hai Mark học tiếng Trung. Người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh chia sẻ rằng anh thích những thử thách và học tiếng Trung là một thử thách tuyệt vời.

Ông chủ Facebook từng giao lưu bằng Tiếng Trung trong 30 phút với sinh viên Trung Quốc năm 2010 khiến nhiều người bất ngờ.

Ở thời điểm hiện tại, Facebook chưa hoạt động chính thức tại Trung Quốc. Mới đây nhất, Facebook tuyên bố đã được cấp phép mở một công ty con của mình mang tên gọi Facebook Technology (Hangzhou) tại Hàng Châu, Chiết Giang với chức năng của một vườn ươm start-up. Công ty này dự kiến sẽ thực hiện những khoản đầu tư nhỏ đồng thời tư vấn doanh nghiệp địa phương. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, nguồn tin của The New York Times cho biết giấy phép nói trên đã bị thu hồi. Đây là kết quả của những bất đồng quan điểm của các cơ quan chức năng Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất