Công Nghệ

Loạn giá iPhone SE (2020) ở VN, hàng chính hãng có thể lên kệ cuối tháng 5

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iPhone SE (2020) có thiết kế tương tự iPhone 8 với mức giá khởi điểm 399 USD cùng con chip mới nhất từ Apple.

Cuối tuần qua, những chiếc iPhone SE đầu tiên đã chính thức tới tay người dùng. Mặc dù Việt Nam không nằm trong nhóm thị trường mở bán đợt đầu, một số ít chiếc iPhone SE cũng đã được đưa về nước qua đường xác tay. Những chiếc iPhone SE (2020) có giá bán khởi điểm 399 USD (chưa kể các loại phí, thuế liên quan) tại Mỹ. Khi về Việt Nam, giá máy cũng có sự nhiễu loạn nhất định giữa các cửa hàng.

Ở thời điểm hiện tại, những chiếc iPhone SE tại Việt Nam chủ yếu được xách tay từ Singapore và Hong Kong. Một số ít máy đến từ thị trường Mỹ. (Ảnh: The Verge)

Một chuỗi bán lẻ các thiết bị di động ở Hà Nội đang chào bán chiếc iPhone SE mới với giá 11,9 triệu đồng cho bản 64 GB. Dù vậy, cửa hàng này cho biết hiện tại vẫn chưa có máy. Cùng thời điểm, giá bán iPhone SE tại một cửa hàng di động ở thành phố Hồ Chí Minh lại có giá tốt hơn đôi chút với giá khởi điểm 11,4 triệu đồng. Phiên bản 128 GB và 256 GB của chiếc máy cũng lần lượt có giá 12,9 triệu đồng và 15,4 triệu đồng. Cá biệt có những điểm bán đang chào giá khởi điểm của dòng máy này lên tới 12,7 triệu đồng.

Được biết, đợt mới bán thứ hai của iPhone SE sẽ được diễn ra vào ngày 5/5 tới song nhiều khả năng vẫn chưa có thị trường Việt Nam. Theo nguồn tin từ một chuỗi phân phối iPhone chính hãng, nhiều khả năng iPhone SE sẽ phải tới ngày 29/5 mới chính thức được chào bán tới người dùng trong nước. Mức giá chính hãng của iPhone SE (2020) phiên bản VN/A có thể có giá từ 13 triệu đồng (bản 64 GB bộ nhớ trong) cho tới 18 triệu đồng (bản 256 GB bộ nhớ trong).

iPhone SE là thiết bị có giá mềm nhất Apple đang bán chính hãng trên thị trường. (Ảnh: The Verge)

Mặc dù được nhiều trang công nghệ trên thế giới đánh giá tích cực, nhiều cửa hàng lại tỏ ra “bi quan” về khả năng thành công của iPhone SE tại Việt Nam. Màn hình nhỏ, thiết kế cũ, chỉ có camera đơn và dung lượng pin không quá ấn tượng là một số lí do được đưa ra. Nhiều trang công nghệ nói iPhone SE có thể là thiết bị quan trọng nhất của Apple trong năm nay vì mức giá mềm được đưa ra đúng thời điểm kinh tế đi xuống do ảnh hưởng của COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất