Công Nghệ

Lộ thông tin nội bộ chưa từng được công bố về kính thông minh Apple

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, Apple đang đặt nhiều đầu tư và kì vọng cho các thiết bị kính thông minh AR/ VR có thể sẽ ra mắt trong vài năm tới.

Cây viết Mark Gurman của Bloomberg mới đây đã xuất bản một bài viết tiết lộ nhiều thảo luận nội bộ của Apple liên quan đến những thiết bị đeo thực tế mô phỏng (AR)/ thực tế ảo (VR) mà hãng này đang phát triển.

Thiết bị đeo AR của Apple được kì vọng sẽ ra mắt vào năm 2022. Vào năm 2023, Apple có thể sẽ ra mắt một chiếc kính AR với thiết kế nhỏ gọn, tương tự kính truyền thống. Ảnh: CultofMac

Cụ thể, bài viết này nhắc đến những mâu thuẫn giữa cựu giám đốc thiết kế Apple Jony Ive và Mike Rockwell, người đứng đầu một đội ngũ phát triển AR/ VR có thể có tới 1.000 nhân sự, liên quan đến vấn đề quan trọng của thiết bị nói trên với tên mã N301.

Theo đó, N301 ban đầu được thiết kế để trở thành một hệ thống siêu mạnh mẽ với tốc độ xử lý và đồ hoạ chưa từng có trong mảng thiết bị đeo. Khả năng xử lý của nó tiên tiến đến mức nó sẽ sản sinh ra nhiệt lượng lớn cùng các công nghệ không thể tích hợp vào một thiết bị quá bé nhỏ được.

Thay vào đó, đội ngũ của Rockwell lên kế hoạch sẽ bán kèm thiết bị đeo AR/ VR với một thiết bị kèm theo với thiết kế tương tự một chiếc Mac kích thước nhỏ. Thiết bị kèm theo này sẽ kết nối với thiết bị đeo thông qua tín hiệu không dây. Theo ý tưởng ban đầu của Rockwell, thiết bị đeo của Apple sẽ không có khả năng hoạt động độc lập quá mạnh mẽ.

Về phần mình, Jony Ive không thích ý tưởng này. Ông khuyến khích nhóm của Rockwell dùng công nghệ kém mạnh mẽ hơn song có thể tích hợp hoàn toàn vào N301. Cuối cùng thì Tim Cook, CEO Apple, đã đồng thuận với ý kiến của Jony Ive.

Nhiều hãng công nghệ đều đồng ý những thiết bị AR/ VR sẽ là sản phẩm quan trọng tiếp theo trên thị trường. Ảnh: YouTube

Theo Bloomberg, N301 sẽ có thiết kế tương tự một chiếc Oculus Quest, thiết bị đeo VR của Facebook, nhưng có thiết kế nhỏ hơn. Đội ngũ kĩ thuật của Apple lúc này vẫn đang thử nghiệm nó với nhiều hình dạng đầu người dùng khác nhau để tìm ra thiết kế tối ưu nhất và bên cạnh đó mức giá của nó cũng chưa được “chốt”.

Apple muốn thiết bị đeo VR/ AR của mình sẽ có App Store riêng “tập trung vào trò chơi và khả năng stream nội dung video trong khi đó đóng vai trò như một thiết bị giao tiếp siêu công nghệ cho các cuộc họp trực tuyến.” Siri sẽ điều khiển thiết bị đeo này mặc dù Apple cũng đang thử nghiệm cơ chế điều khiển thông qua điều kiển từ ra.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất