Công Nghệ

Lầm tưởng trên smartphone ai cũng nghĩ là đúng mà thực tế lại sai lè

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thực tế, smartphone hiển thị nhiều cột sóng trên màn hình không hề đồng nghĩa với một dịch vụ kết nối ổn định.

Khá nhiều người dùng smartphone cho rằng nếu cột sống trên điện thoại của họ càng nhiều thì càng cho thấy một kết nối mạnh hơn với nhà mạng – dù vậy thực tế thì nó lại không thể hiện sức mạnh của kết nối, theo DigitalTrends.

(Ảnh: iDropNews)

Theo đó, cột sóng hiển thị trên điện thoại có ý nghĩa cho thấy người dùng đang ở gần một cột sống tới mức nào. Theo đó, cột sống càng đầy đồng nghĩa với việc bạn đang càng ở gần một cột sóng. Dù vậy, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sóng của điện thoại, bên cạnh khoảng cách đến cột sóng gần nhất đơn thuần.

Dù vậy, trong hầu hết mọi trường hợp, điện thoại hiển thị nhiều cột sóng hơn sẽ mang đến một chất lượng kết nối tốt hơn. Bên cạnh đó, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết các nhà sản xuất khác nhau sẽ sử dụng các thuật toán khác nhau để tính toán số cột sống sẽ hiển thị trên màn hình.

Để xem chất lượng kết nối một cách trực tiện hơn, trên iPhone, bạn hãy nhập vào đoạn mã *3001#12345#* và nhấn nút gọi. Lúc này, người dùng sẽ được đưa đến chế độ Field Mode của điện thoại. Trong trường hợp bạn chưa biết, đây là một chế độ Apple vốn thiết kế để dành cho các nhà phát triển ứng dụng chứ không phải người dùng đại trà.

Đến đây, bạn hãy nhấn giữ nút nguồn của điện thoại cho đến khi tùy chọn “slide to power off” xuất hiện. Tiếp đến, hãy nhấn giữ nút Home cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình Home screen của iPhone quay trở lại và thật kì diệu lúc này bạn sẽ thấy nơi vốn hiển thị cột sóng được thay thế bằng những con số cụ thể:

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất