Công Nghệ

Làm sao để tìm được kẻ dám “bơ” yêu cầu kết bạn của mình trên Facebook?

NPQM
Chia sẻ

Những cái tên xuất hiện trong danh sách này sẽ khiến mỗi người phải ít nhiều bất ngờ hoặc khó hiểu đó.

Nhiều khi chúng ta bất chợt phát hiện ra danh sách chờ trả lời yêu cầu kết bạn (friend requests) trên Facebook của mình ngày một nhiều lên. Bên cạnh những người chúng ta biết rõ và có thể dễ dàng chấp nhận hoặc từ chối ngay lúc đó, thì lại có một số người khác mà chủ nhân tài khoản chưa thực sự quyết định được sẽ đưa ra lựa chọn nào. Thậm chí nhiều khi người ta cho rằng thà mặc kệ để đó còn hơn là hủy lời mời, vì như thế sẽ được coi là… lịch sự hơn.

Tuy nhiên, đó là góc nhìn từ phía người được gửi. Vậy còn người chủ động gửi yêu cầu kết bạn thì sao? Họ sẽ nghĩ gì ở từng bị trí và trường hợp khác nhau?

Thật ra, họ cũng nhiều khi quên đi mất là mình chưa được phản hồi lại lời mời kết bạn trước đó, vì cơ chế của Facebook cho phép thông tin bài đăng công khai của người kia hiện lên bảng tin của bạn kể cả khi người đó chưa chấp nhận yêu cầu, do đó bạn có thể nghĩ rằng 2 người đã là bạn, và không hề biết rằng mình đang bị “bơ”.

Vậy làm thế nào để không bị rơi vào tình huống có phần khó chịu như vậy, hoặc ít nhất là biết được chân dung của những kẻ đã dám thờ ơ với lời mời kết bạn từ phía mình?

Cách 1: Đơn giản nhất, hãy click truy cập vào link này, bạn sẽ được đưa ngay đến danh sách những người mà bạn còn đang chờ phản hồi.

Cách 2: Nếu không phải lúc nào cũng đánh dấu hay nhớ được link trên theo cách 1, hãy làm theo các bước sau:

- Giao diện desktop:

Click chọn “Find Friends” từ biểu tượng bạn bè gần góc phải phía trên.

Tiếp tục chọn “View Sent Requests” ở ngay đầu giao diện màn hình chính khi hoàn thành bước trên.

Và bạn sẽ thấy hết danh sách cần tìm.

- Giao diện ứng dụng mobile:

Trước tiên, nhấn vào phần “Tùy chọn” chức năng của Facebook với biểu tượng 3 gạch góc dưới bên trái ứng dụng.

Chọn “Friends” trong danh sách hiện lên sau đó.

Chọn mục “Outgoing” ở thanh ngang điều hướng phía trên. Đó sẽ là nơi lưu trữ hết tất cả những yêu cầu kết bạn còn đang bị “bỏ rơi”.

Và trên hết, hãy thật sự cố gắng giữ bình tĩnh không làm gì to tát khi phát hiện ra một người nào đó bất ngờ lại không thèm đếm xỉa tới mình suốt thời gian qua nhé!

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất