Công Nghệ

Làm gì khi smartphone lỡ rơi xuống nước?

Chia sẻ

Với 3 bước ứng phó tức thời, bạn có thể cứu được chiếc smartphone hay bất kỳ thiết bị điện tử nào tương tự thoát khỏi hư hại sau khi bị rơi xuống nước.

Một trong những điều mà sử dụng smartphone e ngại nhất có lẽ là việc chú dế cưng của mình phải chịu một trận tắm bất đắc dĩ, đặc biệt là những khoảnh khắc selfie trên bãi biển, trời mưa to gió lớn… sẽ dễ tạo nên thảm họa này.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hạn chế được tổn thất nếu thực hiện đúng các bước “hồi sức cấp cứu” sau cho smartphone (hay đúng hơn là cho các loại thiết bị điện tử gặp sự cố tương tự).

smartphone

Nếu lỡ tay để rơi smartphone vào nước, bạn vẫn có rất nhiều cơ hội cứu vãn tình thế.

Bước 1: Tắt máy ngay lập tức, hãy dùng cách nhanh nhất có thể để tắt máy, tháo rời pin nếu có thể. Việc này làm càng sớm sẽ giúp giảm tối đa chập mạch trong máy và ảnh hưởng rất quan trọng đến việc thiết bị có thể hoạt động bình thường trở lại hay không.

Bước 2: Lập tức tìm cách để thoát nước khỏi smartphone . Tuy nhiên, nếu smartphone của bạn rơi xuống biển, trước tiên là phải tìm một chai nước tinh khiết để rửa nó ngay lập tức vì nước biển ngoài gây chập mạch còn có thể ăn mòn thiết bị. Sau khi rửa xong, hãy vẩy, lắc thật mạnh để thoát bớt nước ra. Ngoài ra, lý tưởng hơn là bạn dùng cồn để rửa.

CẢNH BÁO: Bạn tuyệt đối không được dùng máy sấy tóc, quạt để sấy khô vì như vậy sẽ đẩy hơi nước sâu vào máy và khó sửa hơn.

Bước 3: Tìm khoảng 2kg gạo khô hoặc hơn, nếu cẩn thận nên rang gạo này lên. Sau đó vùi smarphone vào gạo và để vào hộp kín khoảng 48h. Gạo khô có khả năng hút nước cực mạnh sẽ giúp hút sạch mọi hơi ẩm còn sót lại.

Bạn thực hiện đúng 3 bước này, có rất nhiều khả năng chú dế cưng thân yêu của bạn sẽ lại hoạt động bình thường như chưa hề có sự cố gì. Còn nếu vẫn có sự cố, ít nhất bạn đã có thể giảm được tối đa tổn thất.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất