Công Nghệ

Không phải iPhone X hay Note8, đây mới là những chiếc smartphone 'nóng' nhất Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Smartphone tầm trung - giá thấp thực tế mới là những chiếc smartphone thu hút sự chú ý của người dùng Việt Nam nhiều nhất.

Mặc dù những chiếc điện thoại cao cấp thường được nhắc đến nhiều hơn trên các mặt báo, thực tế thì phần khúc điện thoại tầm trung mới là phân khúc thị trường hấp dẫn, sôi động và thu hút nhiều sự chú ý nhất tại Việt Nam. Theo đó, nhiều thống kê thị trường cho thấy phân khúc smartphone có giá bán từ 3 đến 7 triệu đồng tại Việt Nam đang nắm giữ miếng bánh thị phần lớn nhất. Đây cũng là một xu hướng dễ hiểu bởi tầm giá này phù hợp với mức thu nhập của phần đông người dùng Việt trong khi đó vài năm trở lại đây, cùng sự phát triển của công nghệ, những chiếc smartphone tầm trung đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

Số tiền người dùng Việt bỏ ra để mua điện thoại trung bình đang nhích dần theo từng năm. Tuy nhiên phân khúc tầm trung, giá thấp hiện vẫn đang nắm miếng bánh thị phần lớn nhất.

Vài năm trở lại đây, các thương hiệu di dộng cũng tập trung hơn vào phân khúc tầm trung ở Việt Nam. Ngoài Apple với các sản phẩm ở top trên của tầm giá (và không có ý định tấn công vào phân khúc giá thấp - tầm trung) thì các nhà sản xuất như Samsung, OPPO, Asus, Sony, Huawei… đều cho ra các mẫu mã điện thoại vừa túi tiền rất đa dạng.

Bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus mới đây lên kệ thị trường chính hãng ghi nhận khoảng trên dưới 8.000 khách hàng đặt mua trước (đã đặt cọc) tại các đơn vị phân phối được Apple ủy quyền. Đây là con số mà giới kinh doanh đều đánh giá là “lạc quan hơn kì vọng”. Trong khi đó, so sánh với một chiếc điện thoại tầm trung là OPPO F5 cho phép đặt trước cùng thời điểm, một đại diện của thương hiệu này cho biết hãng đã nhận được tới 30.000 lượt khách hàng đặt trước (đã có cọc). So sánh mang tính chất thời điểm này cũng đủ cho thấy sự “thống trị” của điện thoại tầm trung tại Việt Nam.

iPhone 8 và 8 Plus của Apple lép vế về doanh số so với những chiếc smartphone tầm trung lên kệ cùng thời điểm.

Dù vậy, một số nghiên cứu thị trường cũng đang cho thấy người Việt ngày càng sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn cho cho tiêu liên quan đến điện thoại thông minh. Cũng không khó hiểu khi trong thời gian ngắn, người dùng cũng có thể thấy các nhà sản xuất tung ra thêm nhiều mẫu máy hơn cho phân khúc tầm trung/ cận cao cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất