Công Nghệ

Không có kho ứng dụng Play Store, Huawei vẫn bán Mate 30 Pro tại VN

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khi lên kệ, Huawei Mate 30 Pro sẽ nằm ở phân khúc smartphone cao cấp tại Việt Nam cùng điểm nhấn ở khả năng chụp hình.

Sau khi được Huawei ra mắt vào trung tuần tháng 9 năm ngoái, Huawei Mate 30 Pro mới đây đã chính thức được ông lớn công nghệ Trung Quốc này bán ra tại thị trường Việt Nam. Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc điện thoại này lại nằm ở thực tế rằng nó không hỗ trợ bất kì dịch vụ nào từ Google và vận hành nhờ hệ điều hành Android mã nguồn mở (AOSP). Đổi lại, smartphone cao cấp nhất từ Huawei có khá nhiều điểm nhấn hấp dẫn về mặt tính năng và cấu hình.

Tiếp nối thành công của dòng máy tiền nhiệm, điểm nhấn lớn nhất trên Huawei Mate 30 Pro vẫn sẽ là khả năng chụp hình của cụm camera sau. (Ảnh: Engadget)

Với mức giá 21,99 triệu đồng, Huawei Mate 30 Pro được Huawei hào phóng trang bị cụm 4 camera sau với hai cảm biến 40 MP, một cảm biến 8 MP, khẩu độ f/2.4 telephoto và một camera cảm nhận chiều sâu 3D. Bốn camera sau của chiếc điện thoại này được bố trí trên một cụm camera hình tròn mà Huawei gọi là Halo Ring. Huawei Mate 30 Pro từng được trang đánh giá camera DXOMark cho 123 điểm và xếp ở vị trí đầu bảng trong số những smartphone chụp hình đẹp nhất. Ở mặt trước, trong khi đó, người dùng sẽ có camera selfie thông số 32 MP lèm theo TOF 3D.

Không có các dịch vụ của Google, Huawei Mate 30 Pro dùng kho ứng dụng do chính Huawei phát triển có tên AppGallery. (Ảnh: Engadget)

Về mặt thiết kế, Huawei Mate 30 Pro có màn hình kính cong 3D tràn về hai cạnh kích thước 6,53 inch độ phân giải Full HD+. Máy có màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước ngoại trừ phần tai thỏ để chứa camera trước, loa, cảm biến và một số linh kiện khác. Ở mặt lưng, máy dùng chất liệu tráng kính. Một số thông số khác cũng có trên chiếc Huawei Mate 30 Pro bao gồm chip Kirin 990 8 nhân, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB cùng với đó là pin dung lượng 4.500 mAh. Được biết, chiếc Huawei Mate 30 Pro được bán tại Việt Nam sẽ chỉ có phiên bản màu bạc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất