Công Nghệ

Khi WeWork chuẩn bị hồ sơ IPO, Adam Neumann lại đi lướt sóng ở Maldives

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Adam Neumann, cựu CEO WeWork, vẫn nổi tiếng với phong cách lãnh đạo có phần "hoang dã" và "bốc đồng" của mình.

Trong khi nhân sự của WeWork đang tất bật chuẩn bị hồ sơ cho việc chào bán cổ phần ra công chúng (IPO), người sáng lập và CEO Adam Neumann lại đang đi nghỉ ở Maldives. Hầu hết quá trình chuẩn bị hồ sơ IPO đầu được diễn ra tại tư gia của Adam Neumann, theo The Wall Street Journal.

Người sáng lập WeWork Adam Neumann là một vị CEO đầy tranh cãi. (Ảnh: Getty)

Đây cũng là nơi Adam Neumann mời đến những đại diễn đầu não của hai sàn chứng khoán đang cạnh tranh để được đón màn IPO của startup này - New York Stock Exchange và Nasdaq. Adam từng yêu cầu họ thể hiện sự ủng hộ cho các chiến dịch môi trường như loại bỏ thịt hay cấm dùng đồ nhựa sử dụng một lần trong văn phòng, WSJ dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề nó thêm.

Thế nhưng, ở một thời điểm hồ sơ IPO được chuẩn bị, Neumann lại ở cách xa đó cả ngàn dặm, thoải mái lướt song trong một hòn đảo nhỏ ở Maldives. Thay vì phải cắ ngắn kì nghỉ của mình, Adam Neumann đã cử nhân sự của WeWork đến để thay thế anh chuẩn bị hồ sơ cũng như trình bày ý tưởng IPO.

Thế nhưng, hồ sơ IPO của WeWork đã phơi bày những sự thật đáng sợ về công ty từng được định giá 47 tỉ USD hồi đầu năm nay này. Theo đó, WeWork đang có những khoản lỗ khủng khiếp, đó là chưa kể đến việc Neumann đang điều hành công ty theo một cách kì lạ và tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến cấu trúc doanh nghiệp.

Không chỉ mất ghế CEO, tới thời điểm này, Adam Neumann còn bị hất ra khỏi hội đồng công ty. Trước đó, anh vẫn là Chủ tịch không có quyền điều hành của WeWork. (Ảnh: Getty)

Hồ sơ cũng cho biết Adam Neumann sở hữu rất nhiều toà nhà mà WeWork đang thuê lại và anh đã kiếm được hàng triệu USD bằng cách này. Adam Neumann cũng đăng kí bản quyền từ “We” (tên công ty mẹ của WeWork là The We Company) và yêu cầu công ty phải trả tới 6 triệu USD để được sử dụng nó, dù vậy Neumann đã trả lại tiền vì vấp phải quá nhiều chủ trích.

Ơ thởi điểm hiện tại, kế hoạch IPO của WeWork đã bị hoãn lại vô thời hạn còn Adam Neumann cũng đã bị “hất cẳng” ra khỏi hội đồng công ty. Với gói ứng cứu 9,5 tỉ USD đưa ra mới đây trước nguy cơ cạn tiền của WeWork, SoftBank hiện đã trở thành ông chủ của startup cho thuê văn phòng. Dù vậy, trước mắt ông lớn Nhật Bản này, rõ ràng là có quá nhiều điều phải làm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất