Công Nghệ

Khi nào và làm sao để tải được phần mềm mới của Apple giúp cả iPhone cũ cũng chạy nhanh gấp đôi?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iOS 12 vừa được giới thiệu trong tuần qua đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Apple.

Trong tuần này, Apple đã giới thiệu những thông tin tổng quan nhất về iOS 12 trên sân khấu sự kiện WWDC 2018. Nền tảng mới theo đó sẽ không có những thay đổi lớn về mặt giao diện, tuy nhiên sẽ mang đến nhiều tính năng mới hấp dẫn và những tinh chỉnh khiến ngay cả những chiếc máy đời cũ cũng có thể vận hành trơn tru và mượt mà.

Apple khẳng dịnh iOS 12 sẽ khởi chạy các ứng dụng nhanh hơn tới 40% và mở camera nhanh hơn tới 70% trên iPhone 6s - chiếc máy đã ra mắt từ năm 2015.

Vậy khi nào bạn có thể tải về nền tảng mới nhất của Apple?

Cho tất cả mọi người

Với hầu hết người dùng, iOS 12 sẽ khả dụng vào tháng 9 tới đây. Như một truyền thống trong vài năm trở lại đây, phiên bản chính thức của iOS 12 sẽ được Apple tung ra vào mùa thu, song song với màn ra mắt của những chiếc iPhone mới.

Đây là khung thời gian iOS mới được cập nhật tới người dùng trong vài năm trở lại đây:

iOS 8: 13/09/2014

iOS 9: 16/09/2015

iOS 10: 13/09/2016

iOS 11: 19/09/2017

Khi phần mềm này khả dụng, người dùng có thể vào Settings > General > Software để thực hiện cập nhật. Năm nay, iOS 12 sẽ hỗ trợ tất cả các thiết bị trước đó có thể vận hành trên iOS 11. Đồng nghĩa với việc, người dùng từ iPhone 5s trở lên đã có thể được hỗ trờ nền tảng mới này.

Với những người có máu phiêu lưu một chút

Trong vài năm trở lại đây, trước khi tung ra phiên bản chính thức, Apple cũng giới thiệu một vài phiên bản beta của iOS mới tới công chúng để người dùng có mong muốn dùng thử. Vì là một phiên bản chưa hoàn thiện nên việc cài đặt phiên bản beta này trên iPhone hay iPad mang lại những “rủi ro” nhất định. Dù vậy, hầu hết các nhà phát triển tham dự WWDC năm nay đều đồng ý rằng phiên bản beta của iOS 12 khá ổn định và gần như đủ tốt để có thể vận hành trên chiếc điện thoại hàng ngày của bạn.

Để có thể dùng được bản beta dành cho cộng đồng, người dùng cần đăng ký chương trình Apple Beta Software Program bằng cách để lại email của bạn vào đây.

Vậy khi nào Apple tung ra bản beta cho cộng đồng? Đây là khoảng thời gian nó ra mắt những năm trước:

iOS 9: 09/07/2015

iOS 10: 07/07/2016

iOS 11: 26/06/2017

Như vậy, với iOS 12, bạn hoàn toàn có thể kì vọng phiên bản public beta sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 tới.

Với dân chuyên nghiệp

Apple giới thiệu nền tảng hệ điều hành mới của mình tại sự kiện hội thảo thường niên dành cho giớ lập trình để các lập trình viên có thể cập nhật ứng dụng của họ kịp thời điểm hệ điều hành mới chính thức ra mắt vào mùa thu.

Dù vậy thì iOS ở giai đoạn này không dành cho tất cả mọi người. Bạn cần nằm trong danh sách Apple Developer (với chi phí 99 USD) để có thể dùng thử được iOS mới. Bạn có thể tải iOS mới về ở giai đoạn này thông qua Xcode. Dù vậy, Apple khuyến cáo ngừoi dùng chỉ nên cài iOS ở giai đoạn thử nghiệm cho lập trình viên này trên một thiết bị mà bạn không dùng cho các mục đích hàng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất