Công Nghệ

Khám phá camera iSight mới trên iPhone 6s và 6s Plus

Chia sẻ

Camera iSight mới trên iPhone 6S/6S Plus hứa hẹn sẽ là thứ khiến cho người dùng tích cực nâng cấp lên dòng iPhone mới nhất này.

Trong sự kiện ra mắt một loạt thiết bị mới vào ngày 9/9 (rạng sáng 10/9 giờ Việt Nam), một trong những sản phẩm được điều người chờ đón nhất là iPhone 6s và iPhone 6s Plus đã được Apple giới thiệu. Trong số nhiều tính năng mới của iPhone 6s/6s Plus thì chất lượng camera iSight là điều khiến mọi người quan tâm bậc nhất vì đối với hầu hết người dùng iPhone, camera là phần được sử dụng thường xuyên.

Trong sự kiên ra mắt iPhone 6S/6S Plus thì camera là thứ được quan tâm bậc nhất

Trong sự kiên ra mắt iPhone 6S/6S Plus thì camera là thứ được quan tâm bậc nhất

Điểm cải tiến đầu tiên là sau một thời gian rất dài nhất quyết gắn bó với cảm biến ảnh 8MP trong khi các đối thủ liên tục tung ra các camera có độ phân giải cao, Apple đã nâng độ phân giải trên iSight mới lên thành 12MP. Với thêm 50% độ phân giải cũng như bổ sung thêm nhiều “focus pixel” (tạm dịch: điểm ảnh lấy nét) để hỗ trợ chế độ tự động lấy nét trên máy chính xác hơn, máy ảnh iSight mới hứa hẹn sẽ mang đến nhiều chi tiết hơn cho người dùng iPhone 6s/6s Plus.

Apple cũng hiểu được việc tăng độ phân giải trong khi kích thước cảm biến ảnh không đổi dễ dẫn đến hiện tượng ảnh dễ bị nhiễu hạt khi phóng lớn nên đã đưa một công nghệ đặc biệt vào cảm biến gọi là “deep trench isolation” nhằm triệt tiêu hiện tượng này.

Bên cạnh đó, iPhone 6s/6s Plus còn có thể quay video với độ phân giải 4K. Công nghệ TrueTone giúp cho đèn flash của iPhone 6s/6s Plus phù hợp với ánh sáng môi trường và sử dụng màn hình để hỗ trợ ánh sáng giúp chụp ảnh selfie đẹp hơn. Bên cạnh đó, camera trước của iPhone 6S/6S Plus cũng tăng độ phân giải lên 5MP.

Live Photoi giúp lưu được những khoảnh khắc ấn tượng trước và sau khi chụp ảnh

Live Photoi giúp lưu được những khoảnh khắc ấn tượng trước và sau khi chụp ảnh

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất trên camera iSight mới chính là việc áp dụng công nghệ 3D Touch mới của Apple khi chụp ảnh để tạo ra những tấm ảnh gọi là “Live Photo”: một đoạn hình ảnh động (giống như đoạn video) dài 1,5s ghi lại các khoảnh khắc trước và sau khi người dùng bấm chụp ảnh.

Live Photo được kích hoạt sẵn nên người dùng không phải lo lắng gì về việc làm sao để sử dụng. Bạn có thể tắt nó đi nếu không thích bằng cách chạm vào biểu tượng trên màn hình khi chụp. Đặc biệt, đây là các hình ảnh động chứ không phải video nên không làm tốn nhiều dung lượng bộ nhớ trong máy. Tuy vậy, các ảnh động Live Photo này vẫn có âm thanh nên càng thú vị hơn.

Ngoài ra, camera trên iPhone 6S/6s Plus cũng cho phép người dùng chụp ảnh panorama kích thước lớn hơn iPhone thế hệ trước, lên đến 63MP.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất