Mới đây, Trấn Thành vừa hào hứng chia sẻ trên tài khoản cá nhân rằng, kênh YouTube riêng của mình đã đạt 4 triệu lượt đăng kí. Điều này đồng nghĩa với việc, anh là nghệ sĩ hài đầu tiên của Việt Nam chạm đến con số “khủng” này ở mặt trận YouTube.
“YouTube mới báo kênh Trấn Thành Town” của em vừa tròn 4 triệu subcribers (người theo dõi). Em vui quá! Em xin cảm ơn cả nhà!”, Trấn Thành chia sẻ.
Cũng trong bài đăng của mình, Trấn thành còn tiện thể “khoe” tài khoản Instagram giờ 3.7 triệu followers, và Fanpage Facebook đang 11.9 triệu lượt theo dõi, cùng lời nhắn gửi “cả nhà mình nên làm tròn dùm em luôn nè… luôn cho đẹp cả đội hình nha”.
Thống kê của Social Blade cho thấy, mỗi ngày kênh YouTube của nam diễn viên đón nhận lượt theo dõi từ 10.000 - 20.000 lượt. Trong khi đó, lượt xem của kênh cũng đạt từ khoảng 500.000 - 2 triệu lượt xem.
Social Blade ước tính Trấn Thành có thể kiếm được từ 6.500 - 104.100 USD/tháng (khoảng 152 triệu - 2.5 tỷ đồng) và 78.000 - 1.2 triệu USD/năm (khoảng 1.8 tỷ - 28.2 tỷ đồng) từ kênh YouTube của mình.
Tại Việt Nam, kênh YouTube của các nghệ sỹ như Trấn Thành không được theo dõi nhiều bằng các kênh thiếu nhi, phim truyền hình hoặc các vlogger như Bà Tân Vlog, Quỳnh Trần JP,… do đó thành tích mới này của nam diễn viên, MC được đánh giá rất đáng gờm.
Trên kênh YouTube vừa cán mốc 4 triệu người đăng kí của Trấn Thành, các video được đăng tải luôn thu hút lượng người xem “khủng”, bao gồm web drama, vlog ghi lại cuộc sống đời thường trong gia đình, vui chơi cùng đồng nghiệp…
Hiện tại trang Instagram với 3.7 triệu theo dõi của Trấn Thành đang xếp ở vị trí thứ 4, trong đó 3 nghệ sĩ đều đã đạt được 4 triệu người theo dõi là Sơn Tùng, Chi Pu và gần đây nhất là Ngọc Trinh.
Ngoài ra, Trấn Thành cũng thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 người có sức ảnh hưởng nổi bật mạng xã hội Việt Nam (theo thống kê của Buzzmetrics). Có thể thấy, ngoài các hoạt động nghệ thuật, Trấn Thành còn là nhà sáng tạo nội dung khủng không kém gì các YouTuber nổi tiếng hiện nay như Bà Tân Vlog, Quỳnh Trần JP,…