Yonhap News từng đưa tin, sức hút từ trào lưu “văn hóa thần tượng” đã thôi thúc nhiều người nổi tiếng tại Hàn Quốc lập kênh YouTube của riêng mình để kết nối với người hâm mộ.
Xu hướng mới này ngày càng phát triển mạnh mẽ và YouTube dần trở thành kênh truyền thông hữu hiệu được các ngôi sao tên tuổi hàng đầu tại xứ Kim Chi lựa chọn để thu hẹp khoảng cách với fan hâm mộ của mình.
Xem thêm: Mối nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau những video dành cho trẻ em trên YouTube
Có thể kể đến là Park Seo Joon, Park Min Young, Shin Se Kyung… đây đều là những diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh xứ Hàn đã mở kênh YouTube của riêng mình và khá thành công.
Mới đây nhất, nam diễn viên Lee Min Ho cũng đã ra mắt một kênh YouTube mới của chính mình mang tên “leeminho film”.
Trong video đầu tiên được đăng tải trên kênh, Lee Min Ho đăng một đoạn video ngắn tự sản xuất tóm tắt về những sự nghiệp diễn xuất của mình.
Đáng chú ý, tiêu đề của video là Movielog EP.1, gợi ý về khả năng đây sẽ là một series dài và được tiếp tục đăng tải trong thời gian tới. Và cho đến hôm nay, kênh YouTube cũng đã đăng tải video thứ 2 với tên gọi Movielog EP.2.
Được biết, dù kênh mới chỉ được thành lập, song số lượng người theo dõi kênh đã cán mốc hốc hơn 100.000 lượt đăng ký, cụ thể là 125.000 sau 2 ngày thành lập, cùng tổng 253.146 lượt xem.
Với thành tích này, Lee Min Ho đã đạt Nút Bạc từ YouTube, giải thưởng của YouTube dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Trong đó, kênh YouTube đạt 100.000 lượt đăng ký sẽ đạt được Nút Bạc từ nền tảng này. Nút Bạc YouTube được làm bằng hợp kim Đồng Niken mạ Niken.
Theo các chuyên gia, việc thay đổi từ xu hướng truyền thông thành các nền tảng trực tuyến như kênh YouTube, đang trở thành một trào lưu của tất cả các nghệ sĩ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn nhiều quốc gia trên thế giới.
Xem thêm: Nghi vấn kênh YouTube có hơn 9 triệu người đăng ký của NTN bị tắt kiếm tiền