Công Nghệ

Kênh thời tiết ở Mỹ mô phỏng bão bằng AR khiến nhiều người xem hốt hoảng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhằm giúp người dân sống tại khu vực và những vùng lân cận có thể hiểu được sức tàn phá của bão để có thể ứng phó kịp thời, kênh The Weather Channel đã mô phỏng lại mực nước tăng cao khi bão Florence quét qua nước Mỹ.

Mỹ đang chịu thiệt hạng nặng nề về tài sản và hiện đã co ít nhất 5 người thiệt mạng sau khi bão Florence đổ bộ vùng bờ biển bang North Carolina, gây mưa lớn làm sông tràn bờ, khiến ngập úng và mất điện trên diện rộng.

Nhằm giúp người dân sống tại khu vực và những vùng lân cận có thể hiểu được sức tàn phá của bão để có thể ứng phó kịp thời, kênh thời tiết “The Weather Channel” đã kết hợp cùng “The Future Group”, ứng dụng Unreal Engine - một nền tảng về AR đã xuất hiện trong nhiều tựa game khác nhau, để áp dụng vào bản tin thời tiết của mình. Bản tin này chân thực đến nỗi khiến không ít người phải rùng mình lo sợ.

Cụ thể, The Weather Channel đã sử dụng thực tế tăng cường - AR nhằm mô phỏng lại mực nước dâng mạnh mỗi vùng có bão đi qua. Theo như hình ảnh minh hoạ, có thể thấy mực nước đã nhấn chìm cả ô tô, nhà cửa tại vùng Carolina, Mỹ và cuối cùng cả khu vực bị nhấn chìm khi mực nước dâng cao tới 9 feet (2,7 m).

Các chuyên gia đánh cao việc The Weather Channel áp dụng công nghệ vào bản thời tiết và cho rằng đây là một hành động khá thông minh. Bởi lẽ, có không ít người dân vẫn vô tư phớt lờ các cảnh báo đi tránh bão. Một số khác cũng không thể nào tự đo lường được những số liệu về mực nước ngập và không thể hình dung chính xác về những gì bão Florence sẽ gây ra cho họ.

Theo tờ Poynter cho biết, điểm thú vị là The Future Group đã tạo ra các hình ảnh theo thời gian thực dựa trên Unreal Engine, chứ không phải là tạo ra các hiệu ứng và dựng hình trong sản xuất hậu kỳ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất