Công Nghệ

K+, Viettel, FPT và VTVcab: 'Chúng tôi không đàm phán bản quyền ASIAD 2018'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một số đơn vị truyền hình, nội dung lớn ở miền Bắc đều lên tiếng phủ nhận đang đàm phán bản quyền Á vận hội.

Chiều ngày 20 tháng 8, sau khi ASIAD 2018 chính thức khai mạc được ít ngày, một số trang thông tin trong nước bất ngờ cho biết có một đơn vị truyền hình có trụ sở chính tại miền Bắc đang tiếp tục thực hiện đàm phán bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Nguồn tin khẳng định đơn vị này không phải là Đài truyền hình Việt Nam. Quá trình thương lượng được cho là đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia) và nếu mọi thứ suôn sẻ thì đơn vị này sẽ chính thức có sóng ASIAD 2018 cho người xem trong nước trước ngày 23 tháng 8, thời điểm đội tuyển Olympic Việt Nam có trận đấu đầu tiên ở vòng loại trực tiếp nội dung bóng đá nam.

Dù vậy, theo thông tin mới nhất từ ICTNews, đại diện của cả bốn đơn vị truyền hình, nội dung lớn tại miền Bắc là K+, Viettel, FPT và VTVcab đều phủ nhận đang đàm phán bản quyền ASIAD 2018. Trước đó, VTV, đơn vị duy nhất được cho là có tham gia đàm phán bản quyền ASIAD 2018, đã “bó tay” trước mức giá lên tới nhiều triệu USD mà đơn vị nắm giữ bản quyền đưa ra. Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất tại Châu Á chưa có bản quyền sự thể thao lớn nhất Châu Á này. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam “trắng sóng” sự kiện ASIAD 2018.

Không có bản quyền phát sóng, những ngày đầu diễn ra sự kiện ASIAD 2018, người hâm mộ Việt Nam đành phải tìm đến những kênh nội dung phi chính thống. Nhiều người hâm mộ thậm chí còn tỏ ý “trách” các nhà đài khi không thể mang ASIAD 2018 lên màn ảnh nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất