Công Nghệ

Ra bài nào thành hit bài đó, K-ICM và Jack đã kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube năm nay?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo Social Blade, kênh YouTube “K-ICM Official” của K-ICM và Jack đã kiếm được số tiền khủng "siêu to khổng lồ" chỉ trong năm 2019.

Những ngày qua cả showbiz Việt xôn xao trước thông tin Jack và K-ICM nảy sinh mâu thuẫn. Nhiều fan của Jack lên tiếng tố cáo ê-kíp công ty quản lý chèn ép, bóc lột sức lao động nam ca sĩ.

Đỉnh điểm là tối hôm 23/12 vừa qua, Jack đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân của mình. Trong bài đăng này, Jack không nhắc đến K-ICM và công ty quản lý, nhưng dân mạng nhận thấy rằng nam ca sĩ đang ám chỉ về sự việc: “Đóm ơi, mình xin lỗi vì im lặng. Họ lấy của các bạn bao nhiêu nước mắt, Jack hứa sẽ lấy lại tất cả cho các bạn. Mình không cần gì cho bản thân mình lúc này, trả công bằng cho gia đình và fan tôi.”

Trước khi nghi vấn lục đục xuất hiện, K-ICM và Jack là bộ đôi tân binh làm mưa làm gió Vpop trong suốt năm qua.

Trước khi nghi vấn lục đục xuất hiện, K-ICM và Jack là bộ đôi tân binh làm mưa làm gió Vpop trong năm qua. Tuy mới chỉ vừa “trình làng” Vpop trong năm 2019, song hai nam ca sĩ đã gặt hái được những thành công khi sở hữu hàng loạt hit khủng như “Bạc phận”, “Sóng gió”, “Em gì ơi”,… được công chúng yêu mến và đón nhận.

Vào đầu tháng 11 vừa qua, kênh YouTube của bộ đôi là “K-ICM Official” đã vượt ngưỡng 1 tỷ lượt xem. Trong đó, có thể kể đến là thành tích khủng của MV “Bạc phận” với hơn 260 triệu lượt xem, MV “Sóng gió” với 240 triệu lượt xem, MV “Em gì ơi” với 150 triệu lượt xem,…

Với nhiều thành công liên tiếp như vậy, K-ICM và Jack được đồn đoán là thu về một số tiền “cực khủng” từ kênh YouTube hiện đang có 4,78 triệu người theo dõi. Theo Social Blade, kênh thống kê hàng đầu về tài khoản YouTube và mạng xã hội, kênh “K-ICM Official” của K-ICM và Jack đã thu được từ 22.900 USD - 365.900 USD/tháng và thu về 274.400 USD - 4.4 triệu USD trong năm nay. Tuy nhiên, liệu thống kê này có thật sự chính xác?

Theo Social Blade, kênh “K-ICM Official” của K-ICM và Jack đã thu được từ 22.900 USD - 365.900 USD/tháng và thu về 274.400 USD - 4.4 triệu USD trong năm nay.

Social Blade là kênh thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube. Danh sách thống kê của Social Blade dựa trên nhiều yếu tố và tiêu chí để xếp hạng: Số lượng người theo dõi, số lượng video được đăng tải trong kênh, tổng lượt xem video trên kênh, các thông số tăng giảm cũng như doanh thu ước tính từ một kênh YouTube.

Tuy nhiên, các số liệu Social Blade đưa ra là độc lập, và chỉ mang tính chất ước tính doanh thu của một kênh YouTube.

Theo đó, YouTube không bỏ tiền ra trả cho người chủ kênh, trong trường hợp này là K-ICM. YouTube chỉ nhận tiền quảng cáo từ các công ty, tập đoàn, thương hiệu muốn quảng cáo trên YouTube, sau đó nền tảng này sẽ trích tiền quảng cáo nhận được và chia cho người làm video.

Nếu MV của Jack và K-ICM có 1 video đạt 1 triệu lượt xem, bộ đôi sẽ nhận được khoảng từ 800 - 1.100 USD (khoảng 18,5 - 25 triệu đồng). Thậm chí có những thời điểm còn thấp hơn con số này.

Khi một kênh YouTube được bật chức năng kiếm tiền, các video thuộc kênh sẽ được chèn những đoạn quảng cáo có thể được đặt ở phần đầu/giữa/cuối video. Số tiền YouTube trả cho kênh sẽ tương ứng với số lượng tương tác với đoạn quảng cáo đó. Nếu lượng tương tác càng nhiều thì số tiền một kênh được YouTube trả càng cao. Ngược lại, nếu quảng cáo không được người dùng tương tác, số tiền nhận được của một kênh cũng sẽ thấp hơn.

Bên cạnh đó, số tiền YouTube trả cho một kênh còn phụ thuộc vào lượng khán giả của kênh đó đến từ quốc gia, khu vực nào. Theo thông tin từ một người am tường về lĩnh vực YouTube cho biết, do Việt Nam là thị trường nhỏ, tỷ lệ doanh thu chỉ dao động từ 0,8 - 1,1 USD/1.000 lượt xem. Điều này đồng nghĩa, nếu MV của Jack và K-ICM có 1 video đạt 1 triệu lượt xem, bộ đôi sẽ nhận được khoảng từ 800 - 1.100 USD (khoảng 18,5 - 25 triệu đồng). Thậm chí có những thời điểm còn thấp hơn con số này.

Dẫu vậy, như đã đề cập phía trên, con số này cũng chỉ ở mức tương đối. Chưa kể K-ICM và Jack có thể phải chia tỷ lệ với các hệ thống giúp họ đăng tải MV của mình trên YouTube, như trường hợp bài hit “Hồng nhan”, MV trăm triệu view này được đăng tải trên kênh “G5R Squad” chứ không phải kênh “K-ICM Official”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất