Công Nghệ

JVevermind, An Nguy, HuyMe và những vlogger Việt hot nhất ngày ấy giờ ra sao?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Vlog được xem là một loại chia sẻ giao thoa giữa nội dung truyền thống và công nghệ hiện đại.

Vlog từng là một trào lưu gây sốt tại Việt Nam với rất nhiều gương mặt tài năng. Ở một “cấp độ” nội dung cao hơn, vlog đòi hỏi người chia sẻ phải có những kĩ năng nhất định về công nghệ - truyền thông để có thể cho ra đời những “thước phim” ưng ý nhất. JVevermind, Huy Me, An Nguy… vẫn được xem là thế hệ đầu của vlogger Việt Nam.

Được biết đến như một trong những người đi đầu trào lưu vlog tại Việt Nam. JVevermind (Trần Đức Việt) đăng tải vlog đầu tiên của mình lên YouTube vào tháng 11 năm 2011 với nội dung đáp trả lại quan điểm về một video trước đó của ‘duhocsinhmy’. Video của JVevermind thường có chủ đề gần gũi, quen thuộc và được pha trộn với phong cách hài hước khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Sự thành công của JVevermind khiến anh trở thành 9x đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút Play vàng YouTube dành tặng khi các kênh đạt được 1 triệu người nhấn theo dõi. Năm 2016, Jvevermind được Forbes bầu chọn vào danh sách 30 Under 30 Châu Á trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, truyền thông.

Đến nay, JVevermind không còn thường xuyên ra vlog như trước nữa. Video mới nhất trên YouTube của anh đã được đăng cách đây hơn một năm. Hình tượng của JVevermind giờ cũng chững chạc hơn xưa. Không còn làm vlog thường xuyên, anh tập trung cho những trải nghiệm của bản thân như đi du lịch hay làm những công việc mới.

HuyMe (Phạm Công Thành) cũng là một vlogger từng khiến cộng đồng mạng “phát sốt” bởi khuôn mặt điển trai, sự hài hước và tài năng của mình. Video của HuyMe cũng xoay quanh những vấn đề rất gần gũi với giới trẻ.

Đến nay, HuyMe đang làm việc trong ngành truyền thông. Sự nổi tiếng của HuyMe trên YouTube cũng mang đến cho anh rất nhiều cơ hội thú vị và mới mẻ mà đóng phim chắc chắn là một trong số đó. Đến nay, HuyMe cũng không còn đăng vlog thường xuyên trên kênh YouTube của mình nữa.

An Nguy (Nguỵ Thiên An) là nữ vlogger hiếm hoi trong danh sách những vlogger “đời đầu” tại Việt Nam. Cộng đồng mạng yêu mến cô nhờ ngoại hình dễ thương và có phần “tưng tửng”. Xoay quanh các vấn đề được người trẻ quan tâm, An Nguy không ngại thể hiện quan điểm thẳng thắn và khá chính diện của mình. Chính điều này đã tạo nên sự hấp dẫn trong vlogger của cô.

An Nguy hiện nay khác xa ngày ấy. Vốn được xem là một cô nàng sống nội tâm và phần khép kín, thế nhưng An Nguy lại thử sức mình trong nhiều vai trò mới mẻ như người mẫu (tham gia The Face Vietnam) và đóng phim. Mới đây nhất, cô nàng vướng phải scandal liên quan đến tình cảm với Kiều Minh Tuấn khiến cộng đồng mạng hết sức bất ngờ.

He Always Smile chắc chắn là vlogger bí ẩn nhất của làng vlogger Việt Nam khi anh luôn xuất hiện trong các video của mình cùng một chiếc hộp che đầu. Video của anh chàng này được yêu thích nhờ sự đầu tư công phu về nội dung, kịch bản, lời thuận và những “thước phim” long lanh, lãng mạng chẳng khác gì một cảnh quay trong phim truyền hình. Hai năm sau khi bắt đầu làm vlogger, He Always Smile quyết định bỏ hộp và công khai danh tính của mình.

Đến nay Đỗ Hoàng Minh Khôi cũng không còn làm video thường xuyên. Anh tập trung nhiều hơn cho công việc kinh doanh của mình.

Lâm Việt Anh cũng là một vlogger thuộc thế hệ đầu, mặc dù độ nổi tiếng của anh thì chưa so sánh được nếu đặt cạnh JVevermind hay Huy Me.

Đến nay, Lâm Việt Anh đang sống và học tập, làm việc ở nước ngoài. Anh chính thức tạm biệt cuộc sống của một người nổi tiếng và cũng không còn thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất