Công Nghệ

iPod Touch sẽ trở lại trong năm 2019, đây là những gì fan âm nhạc đang chờ đợi ở chiếc máy huyền thoại này

T. Sơn
Chia sẻ

iPhone đã phần nào đó làm lu mờ iPod Touch tuy nhiên không thể phủ nhận rằng chiếc máy này vẫn còn có được tình cảm của không ít người yêu nhạc.

iPod sẽ trở lại vào năm 2019.

Đó là những gì Ming-Chi Kuo, một trong những nhà phân tích nổi tiếng nhất liên quan đến Apple, chia sẻ thời gian gần đây. Kuo theo đó cho biết iPod Touch 2019 sẽ được trang bị “một con chip xử lý được nâng cấp,” tuy nhiên những thông tin chi tiết hơn về thiết bị này thì vẫn còn là một ẩn số.

Dù vậy, đây là những gì những người hâm mộ dòng máy nghe nhạc này của Apple kì vọng sẽ được đón nhận trong năm nay.

Phiên bản iPod Touch mới nhất của Apple đã trình làng tới bốn năm trước. Phiên bản thứ 6 của dòng máy này khi đó có thiết kế hoàn giống giống với mẫu máy tiền nhiệm ra mắt năm 2012.

Nói cách khác, iPod Touch đã giữ nguyên thiết kế suốt 7 năm vừa qua.

Thiết kế hiện tại của iPod Touch thậm chí còn không có cả cảm biến vân tay TouchID.

Nhiều người kì vọng chiếc iPod Touch phiên bản 2019 sẽ có thiết kế tương tự iPhone và iPad Pro phiên bản mới nhất, tức là máy sẽ có phần màn hình gần như phủ lên hoàn toàn mặt trước cùng “tai thỏ.”

Phiên bản hiện tại của iPod Touch sử dụng sức mạnh của con chip Apple A8 và chip đồng xử lý chuyển động M8. Đây là những con chip đã xuất hiện từ thời của iPhone 6 và 6 Plus.

Apple hiện tại đang sử dụng dòng chip mới nhất là Apple A12 Bionic trên những chiếc máy như iPhone Xs và Xs Max. So với chip Apple A8 thì rõ ràng những gì chip Apple A12 mang lại “ăn đứt.” Dù vậy, liệu Apple có đủ hào phóng để trang bị cho một thiết bị chủ yếu tập trung vào trải nghiệm nghe nhạc và kết nối Internet như iPod Touch dòng chip mới nhất hay không thì vẫn còn là ẩn số.

Apple có thể sẽ nâng cấp thông số camera trên iPod Touch mới. Phiên bản hịện tại có camera sau 8 MP trong khi camera trước có thông số 1,2 MP.

Dù vậy, sẽ là một bất ngờ nếu như Apple trang bị cho iPod Touch cụm camera trước và sau tương tự như trên iPhone Xs, bao gồm camera selfie thông số 7 MP và camera sau kép thông số 12 MP.

iPod Touch đang có màn hình 4 inch Retina. iPod Touch mới được kì vọng sẽ có màn hình lớn hơn kích thước này.

Có thể nó sẽ có màn hình Liquid Retina HD như iPhone Xr. Trong trường hợp bạn chưa biết, đây là màn hình sử dụng tấm nền LCD thay vì OLED như trên iPhone Xs và Xs Max.

Sẽ rất tuyệt vời nếu như iPod Touch cũng có khả năng sạc không dây, đặc trong bối cảnh Apple được cho là cuối cùng cũng sẽ bán ra đế sạc không dây AirPower của mình trong nửa đầu năm năm 2019.

iPod Touch hiện tại đang có sáu phiên bản màu khác nhau, bao gồm phiên bản đỏ Product(RED) và Apple hoàn toàn có thể bổ sung thêm trong năm 2019.

Câu hỏi đặc ra là liệu Apple có loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm trên iPod Touch hay không? Apple đã “dũng cảm” làm điều này với chiếc iPhone thế nhưng với một chiếc máy nghe nhạc thì liệu Apple có thể “dũng cảm” tiếp tục thực hiện điều đó?

Apple hiện tại vẫn đang bán ra những chiếc iPod Touch 2015.

iPod Touch hiện tại đang có giá 200 USD và 300 USD lần lượt cho các phiên bản có bộ nhớ trong 32 GB và 128 GB. Với tốc độ tăng trưởng về giá hiện tại mà Apple đang áp dụng cho các sản phẩm của mình, sẽ không quá ngạc nhiên nếu iPod Touch 2019 có giá cao hơn 20%.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất