Công Nghệ

iPhone XR giảm nhiệt, iPhone 11 thành smartphone bán chạy nhất thế giới

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mức giá dễ tiếp cận hơn iPhone 11 Pro và Pro Max khiến iPhone 11 hấp dẫn hơn với số đông người dùng.

Theo dữ liệu đến từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Apple có thể đã bán được 19,5 triệu máy điện thoại iPhone 11 trong quý 1 năm 2020 nhờ vào những tính năng mới hấp dẫn được trang bị và tầm giá dễ tiếp cận. Năm ngoái, cũng theo số liệu của Omdia, iPhone XR là chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple với 46,3 triệu máy bán ra tổng cộng. iPhone 11 trong khi đó xếp thứ hai với 37,3 triệu máy, theo sau là Samsung Galaxy A10 với doanh số 30,3 triệu máy.

iPhone 11 trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới. (Ảnh: Shutterstock)

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, theo Omdia, iPhone 11 đã leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất trên thế giới. Apple lúc này không còn có đại diện ở vị tri số hai khi vị trí này thuộc về Samsung Galaxy A51, theo sau là Xiaomi Redmi Note 8 và Redmi Note 8 Pro. iPhone XR vẫn có mặt trong danh sách điện thoại bán chạy do Omdia đưa ra song nó chỉ còn xuất hiện ở vị trí số 5 với doanh số 4,7 triệu máy bán ra.

Điều đáng chú ý trong số liệu này nằm ở việc Samsung Galaxy A51 dù đứng số hai song chỉ có doanh số 6,8 triệu máy, thấp hơn rất nhiều so với những gì chiếc iPhone 11 làm được. Nếu xét tổng thể trong bảng xếp hạng top 10 smartphone bán chạy nhất, Apple bán được 32,3 triệu máy iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Con số này của Samsung và Xiaomi tổng cộng chỉ đạt 30,3 triệu thiết bị.

Mặc dù không thành công ở thị trường Việt Nam nhưng iPhone XR thực tế là mẫu iPhone bán chạy nhất của Apple trong năm 2019. (Ảnh: CNET)

Những tháng đầu năm 2020 là thời điểm các hãng sản xuất smartphone gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh COVID-19 lây lan mạnh. Dịch bệnh không chỉ ảnh hưởng đến nhu cầu của thị trường mà còn làm gián đoạn chuỗi cung ứng và hoạt động sản xuất của các ông lớn di động. Một số nhà phân tích dự đoán tình hình ngành smartphone vẫn sẽ còn u ám trong tháng 2 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất