Công Nghệ

iPhone X mất ngôi vương doanh số vào tay bộ đôi Galaxy S9+ và S9 của Samsung

Theo Phonearena
Chia sẻ

Samsung Galaxy S9+ và S9 là những chiếc smartphone bán chạy nhất hành tinh trong tháng 4, vượt qua iPhone X sau ba tháng đứng đầu liên tiếp.

Nếu như iPhone X là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới trong ba tháng đầu năm 2018, doanh số dòng Samsung Galaxy S9 của ông lớn công nghệ Hàn Quốc Samsung đã bật tăng trong tháng 4 để giành lại ngôi vương này, theo một báo cáo từ CounterPoint Research.

Xếp hạng doanh số những chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong tháng 4/2018.

Đẩy chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple xuống vị trí số 3, Samsung Galaxy S9+ và S9 lần lượt xếp ở hai vị trí cao nhất với thành tích tương đương nhau ở mức 2,6% thị phần. Theo CounterPoint Research, động lực chính cho sự phát triển doanh số này đến từ khách hàng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nam Mỹ của Samsung. Samsung ngoài ra còn có thêm chiếc Samsung Galaxy S8 góp mặt trong top 10 với thị phần 1,3% trong tháng 4. Theo nhận định giới yêu công nghệ, Samsung Galaxy S9+/ S9 được đánh giá cao ở khả năng chụp hình của camera trong khi đó iPhone X lại mất điểm vì mức giá cao.

iPhone X và Samsung Galaxy S9/ S9+ vẫn là những chiếc điện thoại được yêu thích nhất.

Mặc dù không còn nắm giữ vị trí quán quân doanh số, Apple là nhà sản xuất có nhiều cái tên xuất hiện trong top 10 nhất. Theo đó, một nửa bảng xếp hạng ghi danh những chiếc điện thoại “táo khuyết”. iPhone X và iPhone 8 Plus đứng số 3 và số 4 với doanh số 2,3%. iPhone 8, iPhone 6 và iPhone 7 đứng ở các vị trí 5, 7 và 9 lần lượt cùng doanh số chiếm 2,2%, 1,4% và 1,4% miếng bánh thị phần. Xiaomi Redmi 5A và Xiaomi Redmi 5 Plus/ Note 5 là hai chiếc điện thoại duy nhất không đến từ Samsung và Apple lọt vào top 10 những chiếc điện thoại bán chạy nhất hành tinh trong tháng 4.

Trong nửa cuối năm 2018, cuộc chạy đua doanh số giữa các nhà sản xuất lớn như Samsung hay Apple được kì vọng sẽ còn “khốc liệt” hơn rất nhiều khi cả hai đều sẵn sàng cho ra mắt thêm những chiếc máy cao cấp của mình. Samsung Galay Note9 theo đó nhiều khả năng sẽ trình làng trong tháng 8, còn thế hệ iPhone X cũng ra mắt sau đó vào tháng 9. Chưa kể đến việc những nhà sản xuất có tiếng và truyền thống này còn vấp phải nhiều sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất khác, đặc biệt là những cái tên đến từ Trung Quốc vốn nổi tiếng với chiến lược cạnh tranh bằng giá.

Chia sẻ

Theo

Phonearena

Tin mới nhất