Công Nghệ

iPhone SE giá 2 triệu đồng hút khách tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có thiết kế nam tính và cứng cáp của những chiếc iPhone 5s, iPhone SE đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm ở Việt Nam trên thị trường thứ cấp.

Nhiều cửa hàng thứ cấp bán lẻ các thiết bị di động của Apple mới đây chào bán các thiết bị iPhone SE của hãng với mức giá dao động trong khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng, tuỳ theo phiên bản màu máy và mức dung lượng bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB. Theo thông tin từ các cửa hàng, những chiếc iPhone SE này có ngoại hình khá mới và được xếp vào nhóm hàng “like new”, “99%”. Dù vậy, số lượng máy bán ra không nhiều do iPhone SE đã bị Apple khai tử từ lâu.

Giá iPhone SE cũ trên website một đơn vị bán lẻ các thiết bị di động. (Ảnh chụp màn hình)

iPhone SE được Apple ra mắt vào năm 2016 dành cho người dùng thích những chiếc điện thoại có màn hình nhỏ và lưu luyến thiết kế cứng cáp và nam tính của những dòng máy như iPhone 5 hoặc iPhone 5s. iPhone SE được tích hợp con chip Apple A9 cùng với đó là chip đồng xử lý Apple M9 và cũng hỗ trợ những kết nối như công nghệ giao tiếp tầm gần NFC.

Máy được trang bị camera sau thông số 12 MP với khả năng quay video ở độ phân giải 4K cùng 30 khung hình trên giây. Khác với iPhone 6s và 6s Plus, iPhone SE không hỗ trợ 3D Touch cũng như không có cảm biến TouchID thế hệ 2.

Ban đầu, Apple chỉ ra mắt iPhone SE với hai phiên bản bộ nhớ trong là 16 GB và 64 GB, tuy nhiên sau đó bổ sung thêm các phiên bản với bộ nhớ trong 32 GB và 128 GB bộ nhớ trong. Dù vậy, chiếc điện thoại này được cho là không đạt được quá nhiều thành công về mặt doanh số.

iPhone SE có thiết kế tương tự iPhone 5s. (Ảnh: CNET)

Theo ghi nhận từ một số cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động tại Hà Nội, những chiếc iPhone SE giá rẻ hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm. Song người dùng được khuyến cáo nên chọn lựa máy kĩ càng bởi do được ra mắt đã lâu, nhiều linh kiện bên trong máy, đặc biệt là viên pin, không còn đạt đến trạng thái tốt nhất.

Đầu năm sau, Apple được kì vọng sẽ ra mắt iPhone SE 2 trong vai trò một thiết bị có thể sẽ lấp đầy phân khúc máy giá thấp. iPhone SE 2 được kì vọng sẽ có thiết kế cũ của iPhone 8 nhưng đổi lại được trang bị nhiều thông số về phần cứng tương đương iPhone mới nhất, ví dụ như con chip Apple A13.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất