Mới đây SellCell, một công ty chuyên mua bán điện thoại cũ tại Mỹ, đã công bố danh sách hãng điện thoại giữ giá nhất và mất giá nhất hiện nay, dựa trên các sản phẩm của thương hiệu Apple, Samsung, Google, Sony và LG sau một năm sử dụng (áp dụng cho các model có bộ nhớ thấp nhất).
Dựa trên số liệu vừa được công bố bởi SellCell, có thể thấy Apple là thương hiệu smartphone ít mất giá nhất trong 5 hãng điện thoại có trong danh sách.
Cụ thể, iPhone Xs Max là smartphone giữ giá tốt nhất sau một năm sử dụng, khi có tỷ lệ mất giá là 47,2%, giảm từ 1.099 USD xuống còn 580 USD. Trong kh đó, bộ đôi iPhone Xs và XR cũng cũng có tỷ lệ giảm thấp thứ 2 và thứ 3, với tỷ lệ mất giá tương ứng là 49,8% và 52,3%.
Ba vị trí còn lại cũng thuộc về 3 chiếc smartphone của Apple, gồm: iPhone X có tỷ lệ mất giá là 61,8%, giảm từ 999 USD xuống còn 382 USD, iPhone 8 Plus có tỷ lệ mất giá là 61,1%, giảm từ 799 USD xuống còn 311 USD và iPhone 8 có tỷ lệ mất giá là 64,5%, giảm từ 699 USD xuống còn 248 USD.
Thương hiệu đứng thứ nhì trong danh sách là Samsung, trong đó mẫu Galaxy Note9 là smartphone giữ giá tốt nhất trong số các thiết bị Android với tỷ lệ mất giá là 67,9%, giảm từ 1.000 USD còn 321 USD, và Galaxy S9 là smartphone Android giữ giá tốt thứ 2 khi có mức giảm 72,9%, giảm từ 719 USD xuống còn 524 USD.
Trong khi đó, Google có tỷ lệ mất giá đứng thứ 3, khi hai model Pixel 3 và Pixel 3 XL có tỷ lệ mất giá lần lượt là 68,5%, giảm từ 799 USD xuống còn 547 USD, và 69,9%, giảm từ 899 USD xuống còn 628 USD.
Thương hiệu LG và Sony mất giá khá nhanh sau một năm sử dụng, như mẫu LG G7 ThinQ mất 85% giá trị, từ 749 USD còn 112 USD. Trong khi mẫu smartphone của Sony, XZ2 mất 86,2% giá trị chỉ sau một năm sử dụng, từ 799 USD còn 110 USD, mẫu XZ2 Premium của thương hiệu smartphone nhật cũng mất 86% giá trị, từ 999 USD xuống còn 140 USD,.
Cũng theo SellCell, người dùng iPhone có tỷ lệ trung thành với thương hiệu của mình nhất, đạt 90,5%, tiếp theo sau là người dùng điện thoại Samsung, đạt 86%.
Có đến 79% người sử dụng iPhone cảm thấy hài lòng với thương hiệu đang sử dụng và không muốn chuyển qua sử dụng hãng khác, trong khi con số này đối với Samsung là 87%. Riêng người dùng smartphone Motorola và LG có khả năng chuyển sang thương hiệu khác nhiều nhất, với mức trung thành chỉ 40%.