Công Nghệ

iPhone ế ẩm, Apple quay sang 'bắt nạt' các đối tác

Theo PhoneArena
Chia sẻ

Sự khó khăn của Apple đang kéo theo một kì kinh doanh khủng hoảng của các đối tác cung ứng của hãng này.

Trang thông tin Nikkei mới đây đã phát hiện ra thêm một dấu hiệu hco thấy doanh số iPhone bán ra đang không ổn như kì vọng. Cụ thể, chỉ số của 19 đơn vị cung ứng của Apple do trang thông tin này theo dõi đang cho thấy một sự sụt giảm trong doanh thu lần đầu tiên kể từ năm 2016 cho tới nay.

Công ty Đài Loan Catcher, đơn vị cung ứng khung kim loại cho chiếc iPhone X đã phải đón nhận mức giảm đáng lo ngại lên tới 28% trong kì doanh thu tháng 12 vừa qua. Cùng lúc, đơn vị cung ứng ống kính camera Largan Precision cũng phải trải qua kì giảm doanh thu lên tới 22,85%. Dẫn lý do, “sự sụt giảm quy mô khá lớn trong phân khúc điện tử tiêu dùng,” đối tác lắp ráp iPhone chính của Apple là Foxconn vào tháng 12 vừa qua đã công bố mức độ sụt giảm 8,27% so với cùng kì năm trước về doanh thu.

Apple “đổ lỗi” cho thực tế rằng doanh số iPhone đang thấp hơn dự kiến cho cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cùng một số yếu tố bên ngoài khác. Một số báo cáo ngoài ra cho biết Apple đã yêu cầu các đối tác cung ứng của mình giảm giá thành 10% trong giai đoạn khó khăn này.

Chia sẻ

Theo

PhoneArena

Tin mới nhất