Công Nghệ

iPhone 7s/7s Plus lộ tin đồn và bản thiết kế gây thất vọng vì thiết kế vẫn như cũ sau 4 năm liền

NPQM
Chia sẻ

Động thái mang phần bế tắc về ý tưởng thiết kế của Apple (chưa xét đến iPhone 8) đã gây nên nhiều bình luận trái chiều trong giới công nghệ nói chung và fan hâm mộ nói riêng.

NĂm 2016, Apple đã tạo nên một làn sóng trái chiều giữa nhiều fan hâm mộ của mình cũng như cộng đồng công nghệ khi ra mắt 2 thiết bị thuộc thế hệ iPhone mới nhưng lại có thiết kế gần như y hệt phiên bản tiền nhiệm. Nhìn chung, iPhone 7 không có điều gì quá nổi bật và khác biệt so với người anh iPhone 6 hay 6s. 3 năm liền chung một dáng hình, quả nhiên là nỗi hụt hẫng lớn cho nhiều tín đồ công nghệ.

Và giờ đây, tiếp tục là một tin xấu nữa có vẻ như nhiều khả năng sẽ trở thành sự thật, khi iPhone 7s và 7s Plus sắp ra mắt năm nay - dù tất nhiên sẽ luôn có cải tiến mạnh mẽ về mặt cấu hình đúng như truyền thống của phiên bản “S” - tuy nhiên thiết kế vẫn lại được giữ nguyên, đánh dấu 4 năm liên tục Apple cho thấy sự bế tắc phần nào của mình.

Dòng ý tưởng của các chuyên gia “táo khuyết” đang trôi về đâu?

Về phần iPhone 8, những tin đồn và ảnh rò rỉ thực sự rất hấp dẫn và khác hẳn so với những thông tin về iPhone 7s, thế nhưng không hẳn iPhone 8 sẽ kịp sản xuất hàng loạt với số lượng lớn ngay khi được giới thiệu, vì phải mất vài tháng tiếp theo mới hoàn thành công đoạn đưa hàng đến tay người tiêu dùng. Do vậy, iPhone 7s và 7s Plus vẫn nằm trong diện được quan tâm lớn.

Bộ vi xử lý A11 và các cấu hình linh kiện khác cũng được mang lên cặp đôi iPhone 7s như những gì nói về iPhone 8. Mặt lưng bằng kính và chế độ sạc không dây đều trong danh sách đặc tính cập nhật. Nhưng như đã nói, đó chỉ là sức mạnh hiệu suất, còn thiết kế thì chưa thực sự thuyết phục cơn sốt của fan hâm mộ.

Dưới đây là những hình ảnh rò rỉ phác họa lại từ nhà máy đối tác của Apple với mô tả cụ thể về cặp iPhone 7s/7s Plus mới sắp được giới thiệu:

iPhone 7s

Vẫn mang trên mình dáng vẻ quen thuộc, với viền màn hình đều trên dưới và nút Home hiện rõ ở mặt trước.

iPhone 7s Plus

Tương tự, iPhone 7s Plus chỉ là một phiên bản lớn hơn của iPhone 7s (và có lẽ là cả iPhone 7, 6 và 6s).

Không có điểm chung nào về mặt thiết kế đột phá như iPhone 8. Viền màn hình lớn, nút Home và tỷ lệ phân chia mặt trước cũng như kích cỡ - đều trước sau như một với iPhone 6, 6s và 7. Ít nhất chúng ta hãy cùng đợi tới sự kiện của Apple vào tháng sau để được chiêm ngưỡng tận mắt cặp đôi này và thỏa mãn thắc mắc của bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất