Công Nghệ

iPhone 6s và 6s Plus rục rịch bị ‘khai tử’ ở Việt Nam

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những chiếc iPhone 6s và 6s Plus chính hãng hiện đang bán ở Việt Nam chủ yếu là hàng tồn kho do các đại lí đã ngừng nhập dòng máy này.

Theo tìm hiểu thông tin tại một số chuỗi bán lẻ lớn các thiết bị di động tại Việt Nam, iPhone 6s và iPhone 6s Plus phần lớn đang ở trong tình trạng ngừng nhập hàng trong khoảng từ 1 - 2 tháng trở lại đây. Những chiếc iPhone 6s và iPhone 6s Plus hiện đang bán trên thị trường phần lớn là hàng tồn kho đã được nhập về từ trước đó. Thực tế, việc bộ đôi nói trên dần biến mất khỏi thị trường cũng là điều dễ hiểu trong bối cảnh Apple đã “khai tử” chúng từ tháng 9/2018 khi ra mắt iPhone Xs.

Những chiếc iPhone 6s chính hãng, nếu còn được bán trên thị trường, hiện đang có giá khoảng 6,99 triệu đồng, tương đương với một chiếc máy tầm trung. (Ảnh: CNET)

Với việc iPhone 6s và iPhone 6s Plus chuẩn bị rời thị trường. Nhiều người kì vọng giá thành iPhone 7 và iPhone 7 Plus có thể sẽ được điều chỉnh giảm xuống trong thời gian tới để “trám” vào khoảng trống trên thị trường. Mặc dù Apple không ra mắt các sản phẩm giá thấp và tầm trung, song hãng vẫn có thị phần ở tầm giá này khá tốt tại Việt Nam với chiến lược giảm giá các sản phẩm cũ. Apple hiện đang là một trong những nhà sản xuất bán nhiều model điện thoại nhất tại Việt Nam.

Ở thời điểm tháng 11 năm ngoái, theo thống kê, website của một đại lý uỷ quyền các thiết bị của Apple tại Việt Nam đang liệt kê tới 17 model iPhone khác nhau cùng mức gia đa dạng tuỳ thuộc vào model và dung lượng bộ nhớ trong, trong đó thấp nhất là chiếc iPhone 6s Plus 32 GB với giá bán 8,99 triệu đồng và cao nhất là iPhone 11 Pro Max 512 GB.

Website một hệ thống lớn dừng bán iPhone 6s.

iPhone 6s được Apple trình làng vào tháng 9 năm 2015. Máy được trang bị màn hình 4,7 inch độ phân giải 750 x 1.334 pixel cùng với đó là chip Apple A9 và RAM 2 GB. iPhone 6s là dòng iPhone cũ nhất còn được Apple hỗ trợ nâng cấp lên iOS 13.3.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất