Công Nghệ

iPhone 11 sẽ có camera 'ăn đứt' iPhone Xs Max, đây là tất cả những gì chúng ta đã biết về nó

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nâng cấp về camera sẽ là một trong những điểm nhấn đáng giá nhất Apple mang lại cùng thế hệ iPhone 2019 của mình.

Cụm ba camera sau

Những chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple được kì vọng sẽ có cụm ba camera ở mặt lưng tương tự Samsung Galaxy S10, theo nhiều báo cáo từ WSJ, Bloomberg và nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo. Đây sẽ là một nâng cấp đáng giá từ cụm hai camera hiện tại trên iPhone Xs hay iPhone Xs Max với một camera tiêu chuẩn và một camera telephoto phục vụ cho khả năng zoom.

Bloomberg và WSJ cho biết cụm ba camera sau sẽ chỉ có trên chiếc iPhone cao cấp nhất, tức thiết bị kế nhiệm iPhone Xs Max. Tuy nhiên, một số báo cáo lại cho rằng tính năng này cũng có thể sẽ xuất hiện trên những dòng máy khác.

Một camera góc siêu rộng

Camera thứ ba được bổ sung cho iPhone có thể là một ống kính góc siêu rộng, theo báo cáo từ Bloomberg. Dù vậy, các thông tin chi tiết về ống kính này đến nay vẫn chưa rò rỉ.

Người dùng có thể kì vọng sự xuất hiện của ống kính nói trên có thể giúp iPhone chụp được những tấm hình có góc rộng hơn nhiều smartphone đối thủ. Bloomberg ngoài ra còn cho biết ống kính này có thể giúp phần mềm của iPhone chỉnh sửa hình ảnh kĩ thuật số trong trường hợp người dùng mong muốn một chủ thể nào đó trong hình ảnh cần được loại bỏ.

Thiết kế camera mới

Nếu iPhone 2019 thực tế sẽ có ba camera sau, Apple nhiều khả năng sẽ thay đổi thiết kế cho cụm camera này. Một số rò rỉ hiện nay cho thấy cụm ba camera sau trên iPhone có thể đượ bố trí trên một hình khối vuông lồi lên. Bên trong hình khối này, các camera sẽ được bố trí theo dạng hình tam giác.

Cụm camera sẽ bớt lồi lên

Cụm camera trên iPhone 2019 có thể sẽ bớt lồi lên bởi thực tế thì thân máy có thể sẽ dày hơn đôi chút. Bên cạnh đó, theo Ming-Chi Kuo, Apple cũng có thể sẽ phủ cho cụm camera này cùng camera trước một lớp sơn màu đen để chúng hài hoà thêm vào thiết kế thân máy.

Camera trước được nâng cấp

Camera selfie trên iPhone 2019 cũng được cho là sẽ nhận được nâng cấp. Kuo theo đó cho biết thông số của camera này có thể được nâng cấp lên 12 MP từ thông số 7 MP như hiện tại.

FaceID được cải thiện

Apple cũng đang phát triển một hệ thống nhận diện khuôn mặt tiên tiến hơn cho chiếc iPhone tiếp theo. Thiết bị mới sẽ được trang bị cảm biến FaceID tiên tiến và bảo mật hơn, đủ để thực hiện cả các xác thực phức tạp hơn như thanh toán trên di động.

Live Photos dài hơn

Apple bên cạnh đó còn có thể kéo dài thời lượng Live Photos từ 3 giây sang 6 giây, theo Bloomberg. Dù vậy, hiện chưa rõ đây có phải là một nâng cấp về phần mềm và sẽ xuất hiện trên cả những chiếc iPhone đời cũ hơn không.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Apple lần đầu giới thiệu Live Photos từ năm 2015 cùng chiếc iPhone 6. Hiểu một cách đơn giản, đây là một tính năng chụp hình tạo ra hiệu ứng anh động khá thú vị.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất