Công Nghệ

iPad Pro đầu tiên hỗ trợ 5G và có công nghệ màn hình hoàn toàn mới trễ hẹn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Được kì vọng ra mắt vào mùa thu năm nay song virus corona đã khiến iPad Pro 5G đầu tiên phải sang năm 2021 mới trình làng.

Vì những gián đoạn tới chuỗi cung ứng mà virus corona gây ra, Apple được cho là sẽ lùi thời gian ra mắt mẫu iPad Pro 5G đầu tiên tới năm 2021. Economic Daily News trước đó nói rằng chiếc máy tính bảng này được Apple lên kế hoạch ra mắt vào mùa thu năm nay. 9to5Mac bình luận Apple có thể sẽ dành toàn bộ nguồn lực cho chiếc iPhone 5G bởi sau tất cả thì đây vẫn là dòng sản phẩm mang lại nhiều doanh thu và lợi nhuận khác cho hãng.

iPad Pro 2020 với điểm nhấn là ba camera sau. (Ảnh: CNET)

Bên cạnh công nghệ 5G, chiếc iPad Pro mới còn có thể có màn hình mini-LED hoàn toàn mới. Trước đó, vào hồi tháng 3, Apple đã ra mắt một mẫu iPad Pro mới với điểm nhấn ở cụm ba camera sau, trong đó bao gồm một camera LiDAR và một camera góc siêu rộng. Chiếc iPad Pro này ngoài ra còn được kì vọng sẽ có chip Apple A14 5 nm.

iPad Pro mới có thêm một phụ kiện bàn phím kèm trackpad mang tên Magic Keyboard. (Ảnh: Apple)

Trong trường hợp bạn chưa biết, mini-LED là công nghệ màn hình được kì vọng sẽ mang đến độ sáng và độ tương phản tốt hơn đáng kể so với màn hình LCD trong khi đó lại có thể giải quyết được các vấn đề liên quan đến hiện tượng lưu ảnh vốn là một điểm yếu của màn hình OLED. Mini-LED tương tự với công nghệ đã xuất hiện trên màn hình Pro Display XDR của Apple. Thay vì dựa vào một tấm đèn nền lớn trải rộng ra toàn màn hình, màn hình này được cấu thành từ nhiều cấu phần nhỏ có thể tắt hoặc mở độc lập. Bằng cách này, cách vùng màu đen trên màn hình sẽ thực sự có màu đen do cấu phần màn hình đó được tắt đi hoàn toàn. Công nghệ màn hình mini-LED được kì vọng sẽ là công nghệ màn hình chủ đạo mà Apple sẽ dùng trong thời gian ngắn tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất