Công Nghệ

iOS 14 bị lộ trước giờ G, đây là hàng loạt tính năng hấp dẫn mới sẽ có trên iPhone của bạn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với iOS 14, toàn bộ phiên bản hoàn chỉnh đã bị rò rỉ và được chia sẽ rộng rãi trong giới hacker và các nhà nghiên cứu bảo mật.

Theo Vice, các nhà nghiên cứu bảo mật, hacker đã tiếp cận được vào phiên bản đầu tiên của iOS 14 ít nhất là từ tháng 2 qua. Các rò rỉ về iOS 14 thời gian qua đều lấy thông tin từ phiên bản đầu tiên bị lộ này.

Với iOS 14, toàn bộ phiên bản hoàn chỉnh đã bị rò rỉ và được chia sẽ rộng rãi trong giới hacker và các nhà nghiên cứu bảo mật. (Ảnh: iOS14 beta)

Thông thường, thông tin về hệ điều hành iOS rất hiếm khi bị lộ, phần lớn thông tin rò rỉ này chỉ là ảnh chụp màn hình hay mô tả về tính năng. Tuy nhiên, với iOS 14, toàn bộ phiên bản hoàn chỉnh đã bị rò rỉ và được chia sẽ rộng rãi trong giới hacker và các nhà nghiên cứu bảo mật.

Theo nguồn tin từ cộng đồng bẻ khoá (jailbreak) iOS, một người nào đó đã mua chiếc iPhone 11 chạy iOS 14 dành cho các nhà phát triển của Apple từ Trung Quốc với giá hàng nghìn USD. Sau đó, nhân vật bí ẩn này đã trích xuất iOS 14 từ chiếc iPhone đó ra và chia sẻ nó trong cộng đồng bẻ khoá iOS.

Phiên bản iOS 14 dự kiến sẽ được Apple trình làng tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra vào hôm 22/6 tới. (Ảnh: AndroidPIT)

Hiện tại các tính năng rò rỉ về iOS 14 bao gồm ứng dụng thể dục mới, API PencilKit cho bút cảm ứng, nâng cấp cho iMessage, chế độ hiển thị màn hình mới, kiểm tra các ứng dụng của bên thứ ba bằng mã QR, nâng cấp mạnh cho iCloud Keychain… Tuy nhiên, các tính năng này vẫn có thể bị Apple loại bỏ hoặc hoãn ra mắt vào thời điểm công bố chính thức iOS 14.

Apple thường công bố phiên bản beta của iOS dành cho các nhà phát triển sau khi hãng giới thiệu hệ điều hành dành cho iPhone tại WWDC và tháng 6 hằng năm. Vào đầu tháng 5, Apple đã ấn định WWDC 2020 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22/6 (23/6 theo giờ Việt Nam).

Do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, việc tụ tập đông người như vậy là không thể khả thi. Chính vì vậy, 2020 sẽ là năm đầu tiên sự kiện WWDC được tổ chức online, thay vì một địa điểm cụ thể. Ngoài iOS 14, Apple dự kiến sẽ trình làng thêm iPadOS 14, macOS, tvOS và watchOS mới tại sự kiện WWDC 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất