Công Nghệ

iOS 13 sẽ 'cập cảng' iPhone của bạn vào ngày 19/9

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Như thường lệ, phiên bản iOS mới sẽ được tung ra cùng những chiếc iPhone mới.

iOS 13, được Apple lần đầu giới thiệu tại sự kiện WWDC 2019 diễn ra hồi tháng 6, sẽ chính thức được cập nhật đại trà tới người dùng iPhone vào ngày 19/9 tới, một ngày trước khi Apple bán ra chính thức bộ ba điện thoại vừa ra mắt iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Chế độ Dark Mode có trong iOS 13.

Như những gì từng giới thiệu trước đó, iOS 13 sẽ có rất nhiều cải thiện liên quan đến hiệu năng, giao diện người dùng, cập nhật các ứng dụng lõi và hơn thế. Tính năng được nhiều người chờ đợi nhất chắc chắn là Dark Mode - chế độ hiển thị ban đêm.

Thực tế, chế độ Dark Mode mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Đầu tiên, nó chắc chắn sẽ giúp bạn có thể sử dụng điện thoại một cách thoải mái hơn trong bóng tối và giúp người dùng dễ ngủ hơn do không phải tiếp xúc với một lượng lớn hàm lượng ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại. Dark Mode bên cạnh đó cũng giúp tiết kiệm dung lượng pin cho những chiếc điện thoại iPhone có màn hình OLED như iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro Max. Trong trường hợp bạn chưa biết, màn hình hình OLED khi hiển thị màn đen thực tế là các điểm ảnh bị tắt bỏ. Đây cũng là lý do vị sao màu đen trên màn hình OLED lại sâu và tuyệt vời đến vậy.

Xin chia buồn với người dùng iPhone 6 và 6 Plus bởi iOS 13 chỉ hỗ trợ từ iPhone 6s trở lên.

Các ứng dụng như Reminders, Maps, Notes và Photos đều nhận được nhiều thay đổi lớn trong khi đó Siri có giọng nói tự nhiên hơn trong iOS 13. Về hiệu năng, FaceID có thể vận hành nhanh hơn 30% trong khi đó các ứng dụng sẽ khởi chạy nhanh hơn hai lần.

Liên quan đến iPadOS, hệ điều hành mới dành cho iPad, người dùng sẽ phải đợi lâu hơn một chút cho tới ngày 30/9.

Dưới đây là các thiết bị hỗ trợ iOS 13:

- Phone 11

- iPhone 11 Pro

- iPhone 11 Pro Max

- iPhone XS

- iPhone XS Max

- iPhone XR

- iPhone X

- iPhone 8

- iPhone 8 Plus

- iPhone 7

- iPhone 7 Plus

- iPhone 6S

- iPhone 6S Plus

- iPhone Se

- iPod Touch (7th Generation)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất